Liệu iPhone 6s chính hãng có qua nỗi hàng xách tay?

Lượt xem: 1640

Thị trường iPhone 6S chính hãng có thắng nổi hàng xách tay?

Khi có nhu cầu mua các sản phẩm công nghệ cao cấp, như iPhone 6S chẳng hạn, nhiều người tiêu dùng vẫn đắn đo không biết nên chọn mua hàng chính hãng hay sản phẩm xách tay.

iPhone 6S sang trọng đẳng cấp

Thị trường hàng công nghệ luôn có sự cạnh tranh cao độ giữa các mặt hàng chính hãng và sản phẩm xách tay. Tuy vậy, hiện nay tại các hệ thống di động lớn trong nước, sản phẩm chính hãng vẫn được rất nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn.

Từ đầu tháng 11/2015, khi 2 phiên bản cao cấp của ông lớn Apple là iPhone 6S và 6S Plus về đến thị trường Việt Nam, người yêu iPhone Việt vẫn luôn dành sự quan tâm không nhỏ cho các dòng sản phẩm thời thượng này.

Nói đến iPhone (trong khuôn khổ bài này, người viết muốn nhấn mạnh đến các phiên bản mới nhất của Apple có thể kể là iPhone 6S), thì ai ai trong chúng ta cũng đều ngấm ngầm khẳng định rằng iPhone luôn đứng trong Top thế hệ điện thoại thông minh thuộc hàng đẳng cấp thời thượng vì giá trị và chất lượng cũng như tính độc quyền mà dòng sản phẩm này mang lại. Ví như trong đám đông như tiệc tùng, lễ hội, người sử dụng điện thoại iPhone luôn được thu hút ánh nhìn nhất và được đánh giá hàng đẳng cấp.

Cho nên nếu không tính đến chi phí bỏ ra khá cao thì đa số người tiêu dùng đều thích chọn lựa các dòng iPhone cho riêng mình. Và khi đã chọn được một chiếc iPhone ưng ý thì việc cuối cùng là phải quyết định xem nên mua hàng xách hay chính hãng.

Xin liệt kê các ưu và nhược điểm của 2 dòng iPhone chính hãng và xách tay để các bạn tham khảo:

1. iPhone chính hãng:

  • Ưu điểm:

+ Được dùng thử miễn phí trước khi mua tại các cửa hàng chính hãng trong khu vực trưng bày sản phẩm. Tại các khu vực này luôn đặt sẵn các sản phẩm chính hãng đúng chuẩn để khách hàng dùng thử và trải nghiệm miễn phí. Điều này giúp người dùng khám phá được hết các tính năng cũng như giải tỏa tâm lý băn khoăn và đưa ra lựa chọn chính xác nhất cho mình.

>> Xem thêm những ưu điểm nỗi bật của iPhone 6s Plus

Khu vực trải nghiệm sản phẩm tại Thế Giới Di Động

+ Được nhân viên bán hàng tại các cửa hàng chính hãng với kiến thức đầy đủ nên tư vấn đúng và kỹ lưỡng về sản phẩm cũng như các ưu đãi.

+ Chính sách hậu mãi chu đáo: Sản phẩm chính hãng từ Apple luôn được hưởng chế độ bảo hành chu đáo tại các hệ thống bán lẻ hoặc bán hàng trực tuyến được ủy quyền bởi nhà sản xuất. Cụ thể, Apple cung cấp chế độ bảo hành một-đổi-một cho các sản phẩm chính hãng. Bên cạnh đó tại một số hệ thống bán lẻ di động lớn trong nước như Thế Giới Di Động còn có chương trình đổi hoặc trả lại sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất trong vòng 14 ngày. Chính sách áp dụng cho tất cả các sản phẩm chính hãng được mua tại TGDĐ.

Chính sách đổi trả miễn phí trong vòng 14 ngày cho sản phẩm bị lỗi

+ Nhiều ưu đãi hơn cho người dùng: Nhằm cân bằng lại cán cân cạnh tranh với thị trường xách tay, các nhà phân phối sản phẩm chính hãng đã đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác như: quay số online trúng xe, cơ hội du lịch nước ngoài, tặng tiền mặt,... và cơ hội mua hàng trả góp lãi suất 0%. Điển hình, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đưa ra chương trình trả góp lãi suất 0%, đặt cọc từ 30% đến 50% giá trị (áp dụng cho 4.000 sản phẩm đầu tiên). Với khách hàng có thẻ HSBC (Visa và Master Card) có thể lựa chọn hình thức trả góp lãi suất 0% với kỳ hạn 6 tháng, áp dụng không giới hạn số lượng như hình thức trả tiền mặt.

Chương trình mua hàng trả góp 0%

  • Nhược điểm: Giá cả cao hơn hàng xách tay

 

2. iPhone 6s xách tay

  • Ưu điểm: 

+ Rẻ hơn giá sản phẩm chính hãng

  • Nhược điểm

+ Hầu như không có chính sách ưu đãi nào cho khách hàng hậu mãi

+ Về vấn đề bảo hành, sản phẩm xách tay không có hoặc nếu có thì cũng không chu đáo bằng dòng chính hãng, cụ thể muốn bảo hành thì khách hàng phải bỏ thêm tiền.

Vậy theo bạn, với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay, thị trường các sản phẩm chính hãng có qua mặt được hàng xách tay hay không?

Hi vọng qua bài viết các bạn có thể chọn lựa cho mình sản phẩm ưng ý nhất xứng với chi phí bỏ ra.

Gợi ý cho bạn