Những khác biệt iPhone 6S lock và iPhone 6S quốc tế

Lượt xem: 2973

Một sản phẩm mới được Apple cho ra mắt là iPhone 6S. Nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng đổ bộ vào những sản phẩm Lock vì chúng có giá rẻ hơn bản quốc tế. Vậy với mức giá rẻ hơn iPhone 6S bản lock và iPhone 6S bản quốc tế có điểm gì giống và khác nhau. Liệu thiết kế và cấu hình của hai phiên bản này có khác nhau không. Chúng ta cùng tìm câu trả lời qua bài viết iPhone 6S lock khác gì với iPhone 6S quốc tế.

1, Khái niệm và sự khác biệt giữa bản lock và bản quốc tế

Hình ảnh iPhone 6S bản lock Nhật

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu xe bản lock và bản quốc tế có điểm gì khác nhau.

‑ Khái niệm Lock là gì: phiên bản lock được gọi là phiên bản khóa mạng. Khi máy sử dụng phiên bản này chỉ dùng được sim của một nhà mạng nhất định. Phiên bản lock được sản xuất dựa vào đơn đặt hàng của nhà mạng đó với nhà sản xuất Apple với iPhone 6S.

‑ iPhone 6S phiên bản quốc tế: đây là phiên bản mà người dùng có thể sử dụng với bất kỳ nhà mạng nào mà không bị chặn. Hay không cần can thiệp bất kỳ thủ thuật nào cả. Với iPhone 6S bản quốc tế người dùng có thể sử dụng cho tất cả các loại mạng và ở bất cứ nơi đâu trên các quốc gia khác nhau trên thế giới.

2, Cách kiểm tra iPhone 6S bản lock và iPhone 6S bản quốc tế

Cách 1: kiểm tra phiên bản iPhone 6S bằng sim

Để kiểm tra bằng sim ta thực hiện các thao tác sau:

‑ Bước 1: Tháo khay đựng sim của iPhone 6S ra khỏi máy rồi bỏ một chiếc sim của một nhà mạng nào đó vào máy rồi quan sát.

Hình ảnh kiểm tra bản Lock của iPhone 6S bằng sim

‑ Bước 2: Bạn thử thực hiện các thao tác nghe gọi, nếu trên màn hình iPhone 6S không hiện cột sóng thì bạn có thể kết luận ngay đó là bản lock (bản khóa mạng). ‑ Nếu như iPhone 6S của bạn xuất hiện cột sóng, bạn thử tháo sim đó ra và nắp vào máy sim của nhà mạng khác. Trong trường hợp cả hai loại sim của hai nhà mạng khác nhau, máy vẫn hiển thị cột sóng và cho phép nghe gọi bình thường thì đó là iPhone 6S bản quốc tế.

Cách 2: kiểm tra phiên bản cho iPhone 6S bằng số iMei

Để kiểm tra bằng số iMei bạn thực hiện như sau:

‑ Bước 1: từ màn hình iPhone 6S bạn nhấn *#06#. Lúc này màn hình iPhone 6S sẽ xuất hiện dãy số iMei của máy.

Màn hình hiển thị số iMei của thiết bị

‑ Bước 2: bạn lấy số iMei đó và nhập vào trang web http://iphoneimei.info hoặc trang https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do

Nhập số iMei để kiểm tra thiết bị iPhone 6S

‑ Sau khi bạn nhập đúng số iMei thì màn hình sẽ hiển thị thông tin về thiết bị mà bạn đang sử dụng là phiên bản gì.

3, Cách mở khóa cho iPhone 6S bản lock

‑ Đối với iPhone 6S bản khóa mạng, nếu muốn sử dụng các nhà mạng khác nhau bạn cần mở khóa cho máy. Vậy câu hỏi đặt ra là mở khóa cho iPhone 6S bằng cách nào?

‑ Bạn có thể mở khóa cho iPhone 6S bằng 2 cách: một là sử dụng sim ghép, hai là code máy. Để mở khóa cho iPhone 6S bằng sim ghép, bạn chỉ cần tới cửa hàng bán sim ghép. Chọn mua một chiếc sim ghép phù hợp với máy. Sau đó nắp vào iPhone 6S và sử dụng.

‑ Cách hai là bạn code cho iPhone 6S. Cách này bạn không thể tự thực hiện tại nhà mà bạn nên mang máy tới cửa hàng sửa chữa iPhone để được hỗ trợ. Ưu điểm của phương pháp này là iPhone 6S cho hoạt động như máy phiên bản quốc tế. Nhưng nhược điểm là chi phí đắt đỏ.

Kết luận

Như vậy thông qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã có thể nhận biết được iPhone 6S bản lock và bản quốc tế. Thông thường bản quốc tế có giá thành cao hơn so với bản nhà mạng. Đối với phiên bản lock nếu bạn muốn sử dụng nhiều nhà mạng khác nhau bạn cần mở khóa cho máy. Tùy vào từng điều kiện và nhu cầu của mỗi người khác nhau mà các bạn chọn cho mình một chiếc iPhone 6S / iPhone 6 Plus với phiên bản phù hợp. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

Gợi ý cho bạn