Mẹo giúp iPhone 6 tăng tốc độc sạc

Lượt xem: 1818

Cách tăng tốc độ sạc iPhone 6

Thời gian sạc pin quá lâu, còn bạn thì đang vội, vậy nên làm cách nào để tăng tốc độ sạc pin. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó. Trong khi các dòng smartphone Android đều có tính năng sạc nhanh, quickly charge, dung lượng pin tốt thì đối với iPhone 6 này vẫn là điểm yếu vẫn chưa được khắc phục. Nhưng vẫn có cách khắc phục được tình trạng này.

+ Kích hoạt chế độ máy bay

Khi Airplan Mode được bật, iPhone 6 sẽ ngắt mọi kết nối không dây bao gồm Wifi, Bluetooth hay kể cả mạng di động. vì điều này sẽ giúp thiết bị hạn chế tiêu tốn năng lượng, ngắt các thông báo, cuộc gọi hoặc ngừng đẩy nội dung trên mạng xã hội về máy.

Để kích hoạt : Settings => Airplane mode và chuyển sang On.

+ Tháo ốp lưng bảo vệ

Nhiều người dùng thích sử dụng ốp lưng cho thiết bị iPhone 6 của mình nhưng hãng Apple lại khuyến cáo người dùng không nên sử dụng. Vì điều này làm cho máy khi sạc không được thoáng, máy sạc lâu hơn và không tốt cho máy.

+ Dùng bộ sạc iPad Pro

Để tăng tốc độ sạc cho iPhone 6, hãy thay thế bộ sạc đi kèm máy bằng bộ sạc iPad.

Bộ sạc iPhone 6 có thông số 5V/1A (5W), trong khi đó của iPad là 5,2V/2,4A(12W). Nếu như dùng bộ sạc của iPhone 6 mất 211 phút để sạc đầy từ 0% đến 100%, thì đối với sạc của iPad chỉ khoảng 127 phút là đầy.

Mọi người hay lo lắng điều này có thể tăng hiệu quả sạc nhứnge ảnh hưởng tới độ bền máy. Nhưng chính hãng Apple đã khẳng định, 2 bộ sạc này tương thích với nhau, nên tất cả các dòng iPhone 6 đều có thể sử dụng sạc của iPad.

Lưu ý không phải nguồn sạc nào cũng giúp iPhone 6 sạc nhanh. Vì những loại sạc khác, không rõ xuất sứ có thể làm hỏng iPhone 6 của bạn.

+ Rời tay khỏi điện thoại

Một mẹo vô cùng đơn giản là khi sạc điện thoại bạn không nên sử dụng nếu muốn giảm thời gian sạc.

Nếu thực hiện theo các bước trên thì tốc độ sạc pin iPhone 6 của bạn sẽ tăng gấp đôi. Theo như thử nghiệm, sạc thông thường trong 5 phút sẽ tăng từ 20 -23%. Nhưng cũng thời gian đó mà bạn sử dụng mẹo thì sẽ tăng từ 20-26%. Tuy nhiên, khi sạc gần đầy thì tốc độ sạc sẽ được tự động điều chỉnh chậm lại để đảm bảo độ bền và an toàn.

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm thông tin: iPhone 5 cũ giá rẻ mua ở đâu?

Gợi ý cho bạn