Phân biệt iPhone 7, iPhone 7 Plus hàng thật giả nhanh nhất

Lượt xem: 3232

iPhone 7 cùng iPhone 7 Plus là những chiếc điện thoại rất chất lượng của Apple, được giới công nghệ đặc biệt ưa chuộng. Tuy nhiên cũng chính vì sự phổ biến của bộ đôi smartphone này mà nhiều công ty đã làm giả chúng để trục lợi, gây nên thiệt hại cho một bộ phận người dùng cả tin, ham rẻ. Vậy, liệu có cách phân biệt iPhone 7, iPhone 7 Plus thật giả để tránh mất tiền đáng tiếc khi mua nhầm những sản phẩm giả?

 

Hàng giả, hàng nhái – Vấn nạn đau đầu của ngành công nghiệp di động

Với sự phát triển của điện thoại nói riêng và smartphone nói chung, ngành công nghiệp di động trở thành một miếng bánh lợi nhuận khổng lồ, mà ở đó, ai cũng muốn chiếm lấy phần về mình. Những công ty lớn thì ra sức nghiên cứu để có những sản phẩm ngày càng đẹp hơn, mạnh mẽ hơn nhằm thu hút người dùng, nhưng tiếc thay, một số ít công ty lại chọn con đường tiêu cực là sao chép những gì tốt nhất của người khác.

iPhone là sản phẩm hay bị làm giả nhất. Trong hình là ảnh minh họa một chiếc iPhone 7 Plus giả.

 

Những quy định pháp luật về bảo hộ thương hiệu cũng như bảo vệ bản quyền sáng chế cho các nhà sản xuất được đặt ra rất nhiều, nhưng cũng chỉ hạn chế được phần nào chứ chưa thể ngăn chặn hoàn toàn tình trạng hàng giả, hàng nhái.

 

Hàng giả, hàng nhái gây nên thiệt hại rất lớn cho cả thương hiệu liên quan lẫn người tiêu dùng. Hãng sản xuất thì bị ảnh hưởng đến uy tín, còn người dùng thì mất chi phí cho một sản phẩm kém chất lượng. Bởi vì sản phẩm giả được làm rất tinh vi, khiến chúng có ngoại hình không khác gì hàng thật nên việc trang bị cho mình những kiến thức để nhận biết hàng giả là rất cần thiết.

Rất khó để phân biệt iPhone 7 thật và iPhone 7 giả nếu chỉ nhìn thoáng qua vẻ bề ngoài.

 

Vậy cách nhận biết iPhone 7, iPhone 7 plus thật giả là gì?

Để phân biệt iPhone 7, iPhone 7 Plus với những sản phẩm giả, người dùng có một cách phổ biến nhất là kiểm tra số imei. Trên mặt lưng của thiết bị, bạn sẽ nhìn thấy một dãy số imei. Trước tiên, số imei này phải trùng với số imei được in trên vỏ hộp của máy, đồng thời trùng với số imei khi bạn nhập lệnh *#06# trong ứng dụng gọi điện.

Số imei in ở mặt lưng của iPhone 7.

 

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là số imei này phải khớp với hệ thống dữ liệu của Apple. Để kiểm tra điều vừa nêu, bạn truy cập vào trang web sau: https://checkcoverage.apple.com

 

Bạn sẽ nhập số imei của máy vào ô tương ứng, nhập mã code rồi nhấn Continue, hệ thống sẽ tiến hành tra cứu.

 

Nếu trên màn hình hiện lên thông báo như sau thì có nghĩa chiếc iPhone của bạn là hàng mới 100%, chính hãng Apple và chưa kích hoạt:

 

Nếu hiện lên thông báo như hình bên dưới thì có nghĩa máy của bạn vẫn là hàng chính hãng nhưng đã được kích hoạt và không còn đủ 12 tháng trong chế độ bảo hành:

 

Trường hợp bạn nhìn thấy thông báo này đồng nghĩa với việc máy vẫn là hàng chính hãng nhưng đã hết thời hạn bảo hành:

 

Còn nếu hệ thống không thể hiển thị dữ liệu về số imei vừa nhập như hình sau thì chứng tỏ chiếc máy bạn đang kiểm tra là hàng giả:

 

Hi vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về cách nhận biết iPhone 7, iPhone 7 Plus thật giả.

Gợi ý cho bạn