Đánh giá iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Lượt xem: 1661

Thông tin cơ bản về iPhone 6s và 6s Plus

iPhone 6s và iPhone 6s Plus là một bộ đôi sản phẩm đình đám của nhà Apple vừa ra mắt cách đây vài tháng. Người dùng còn cảm thấy mới mẻ đối với sản phẩm này và cần có những đánh giá một cách chính xác và cụ thể từ các chuyên gia, các nhà phân tích uy tín để có thể hiểu được sản phẩm này. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết được thông tin nhé!

iPhone 6s và 6s Plus

1. iPhone 6s

+ Ấn tượng đầu tiên khi bạn được cầm một chiếc iPhone 6s đó là cảm giác không khác gì iPhone 6. Nếu bạn chưa từng sử dụng iPhone 6 chắc chẳng thể nào phân biệt nổi đâu là iPhone 6 và đâu là iPhone 6s, ngoại trừ nếu phiên bản bạn đang cầm là iPhone 6s vàng hồng, là một phiên bản màu sắc mới nhất của iPhone

iPhone 6s vàng hồng

Chất liệu chế tạo vỏ máy của iPhone 6s cũng có khác biệt so với iPhone thế hệ trước, iPhone 6s được dùng nguyên liệu nhôm series 7000, độ cứng tốt hơn, chống trầy xước, hỏng hóc do va đập, rơi rớt.

+ Camera sau với độ phân giải 12MP thay vì 8MP giống như những dòng iPhone trước, camera trước được nâng lên thành 5MP để có thể sánh ngang với các dòng Android hiện nay. Khẩu mở là f/2.2, kích cỡ điểm ảnh 1.5 micron và đèn Flash kép True Tone hỗ trợ cho việc chụp thiếu sáng. Khả năng xử lý hình ảnh của camera cũng được cải tiến hơn đáng kể, tốc độ lấy nét nhanh hơn so với cơ chế lấy nét tự động theo độ tương phản. Camera của iPhone 6s vẫn hướng tới người dùng phổ thông nên việc sử dụng khá đơn giản và dễ dàng.

+ Màn hình của iPhone 6s vẫn sử dụng màn hình Retina HD có độ phân giải 750 x 1334 pixel và có độ lớn là 4,7 inch. Với kích thước này người dùng có thể dễ dàng cầm và sử dụng bang một tay. Ngoài ra, màn hình còn được trang bị tính năng 3D touch và tính năng này hoạt động chủ yếu với các ứng dụng đã có sắn trên iPhone như email, tin nhắn, máy ảnh, phim, nhạc, tin tức, … Và một tính năng nữa phải nhắc đến đó là cảm biến dấu vân tay ID touch, so với iPhone 6 thì ở iPhone 6s tính năng này đã được cải thiện, ngay khi tay bạn ướt cũng có thể thực hiện được tính năng này

+ Dung lượng pin của iPhone 6s là 1715 mAh, một con số khá khiêm tốn. Đây cũng là một điểm trừ trong thiết kế của iPhone. Mặc dù là một siêu phẩm gây bão thị trường smartphone nhưng lại có dung lượng pin quá thấp. Tuổi thọ của pin chỉ duy trì được trong một ngày.

+ iPhone 6s sử dụng chip A9, tốc độ chạy nhanh hơn 70% so với chip A8. Ram có dung lượng là 2GB, máy hoạt động mượt, tốt.

>> Xem thêm thông tin: Sim ghép iphone 6s

2. iPhone 6s Plus

iPhone 6s Plus

Vì iPhone 6s Plus và iPhone 6s là một bộ đôi sản phẩm được Apple tung ra thị trường cùng lúc nên về cơ bản hai sản phẩm này giống hệt nhau. Nhưng vẫn có sự khác biệt

+ Thiết kế của iPhone 6s Plus lớn hơn iPhone 6s, cụ thể kích cỡ màn hình của iPhone 6s Plus là 5.5’’, phù hợp cho người dùng thích sử dụng smartphone màn hình lớn.

+ Dung lượng pin của iPhone 6s Plus là 2750 mAh

Đó là những điểm khác nhau cơ bản giữa iPhone 6s và 6s Plus.

Bài viết trên mình vừa tổng hợp một vài thông tin về thiết kế, cấu hình, tính năng nổi bật của bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị! 

>> Xem thêm thông tin:có nên mua iPhone 5s cũ không?

Gợi ý cho bạn