Nên mua Samsung Galaxy Note 5 hay iPhone 6s Plus?

Lượt xem: 1874

Vừa qua hai hãng điện thoại danh tiếng bậc nhất đó là Samsung và Apple đã cho ra mắt 2 siêu phẩm của mình đó là Samsung galaxy note 5 và Iphone 6s plus. Đâu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, mời bạn cũng xem qua nhưng so sánh trong bài viết sau.

Đầu tiên về thiết kế

galaxy note5 mang đến cho bạn bộ khung kim loại cứng cáp cùng độ bền ấn tượng. Samsung cũng đã thay đổi khá nhiều trong chất liệu vỏ của chiếc điện thoại và chỉ với độ dày 7.6mmvới những đường cong tinh tế bắt mắt giúp bạn dễ cầm trên tay hơn đồng thời giảm kích thước thực tế của máy, được sản xuất riêng bộ vỏ da cao cấp với nhiều màu sắc khác nhau tùy vào nhu cầu của bạn nhưng bù lại dễ để lại dấu vân tay.

dien thoai
Về iphone 6s plus sử dụng lớp vỏ hợp kim nhôm series 7000 mới, cho độ bền hơn hẳn so với các thế hệ cũ. Vẫn là một thiết kế kiểu dáng mỏng, thanh lịch đầy sang trọng nhưng giờ iPhone 6s Plus đã mạnh mẽ và cứng cáp hơn

Màn hình và camera

Galaxy Note 5 mang đến cho bạn một màn hình hiển thị Super AMOLED 5,7 inch 2k siêu nét với mật độ điểm ảnh cao lên đến 518ppi  giúp bạn có thể trải nghiệm được các video với chất lượng cao hơn cũng như tăng cường tối đa khi chơi game đồ họa cao. Thêm vào đó Samsung đã trang bị cho chiếc điện thoại này công nghệ màn hình thế hệ mới nhất của Corning kết hợp với đó là công nghệ điện dung đa điểm để giúp chống xước và tăng độ bền và giúp thực hiện được nhiều thao tác.

dien thoai
iPhone 6s Plus có kích thước lớn 5,5 inch cùng độ phân giải 1920x1080 pixel mang đến cho bạn trải nghiệm hình ảnh hoàn hảo.Tuy có màn hình đến 5,5 inch nhưng bạn vẫn có thể cầm iPhone 6s Plus một cách dễ dàng nhờ thiết kế mỏng, bo tròn và bề mặt nhôm mềm mại, giúp bạn xem phim, đọc báo hay làm bất cứ việc gì, một màn hình lớn vẫn luôn tiện dụng hơn. Ngoai ra còn có tính năng 3D touch sáng tạo.
 
Camera12MP kết hợp thêm tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS, camera iPhone 6s Plus cho khả năng chụp ảnh rất chuyên nghiệp, sắc nét, hình ảnh chi tiết. Không chỉ chụp ảnh xuất sắc, giờ đây iPhone 6s Plus còn có thể quay được video 4K, gấp 4 lần độ phân giải của video Full HD 1080p trước đây. Cả chụp ảnh và quay phim đều tuyệt vời. iPhone 6s Plus đã có một bước cải tiến mạnh mẽ khi camera FaceTime HD được nâng cấp lên độ phân giải 5MP, chụp ảnh chân dung và gọi video đầy ấn tượng.


Galaxy Note 5 được trang bị camera với khả năng chụp ảnh siêu nét với chất lượng 16 MP khẩu độ ảnh F1.9 c Các công nghệ chụp ảnh thông minh vẫn được Samsung trang bị cho thế hệ mới này bao gồm: công nghệ cân bằng độ sáng, con quay hồi chuyển, hệ thống chống rung quang học thông minh...Camera trước của Note 5 cũng sẽ không khiến bạn thất vọng khi có chất lượng ảnh tương tự 6s plus là 5MP với khẩu độ F1.9. Giống với đối thủ của minh cũng có khả năng ổn định hình ảnh quang học.

Cấu hình và dung lượn pin

iPhone 6s Plus sở hữu con chip mạnh mẽ nhất, tiên tiến nhất từ trước đến nay. Chip A9 là bộ vi xử lý 64bit thế hệ thứ 3 của Apple. Bạn sẽ được trải nghiệm một chiếc iPhone nhanh hơn 70%, xử lý GPU đồ họa tốt hơn 90% trên mọi ứng dụng và các game 3D đồ họa cao.
 Samsung Galaxy Note 5 , được trang bị với một bộ xử lý 2.1GHz tám lõi Exynos 7420 và bộ nhớ 4GB. Những thông số kỹ thuật phần cứng đó mang lại hiệu suất tuyệt vời, có thể dễ dàng đối phó với những yêu cầu mà người dùng đặt ra.

dien thoai

Galaxy Note 5 cũng mang đến cho người dùng hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop mới nhất của Google. Giao diện được tùy biến giúp bạn có thể thao tác dễ dàng với mọi tính năng. Điện thoại iPhone 6s Plus ra mắt đi kèm hệ điều hành iOS 9, hệ điều hành tiên tiến, thông minh và an toàn nhất từ trước đến nay trên thiết bị di động. Nói chung ca hai hệ điều hành đều rất hoàn hảo và suất sắc ta đều có thể lựa chọn theo sở thích của mình.
dien thoai

Về dung lượn pin thì trước đến nay nhà táo vẫn có vẻ kém cạnh hơn Samsung Galaxy Note 5 được trang bị một pin dung lượng 3020mAh so với 2915 mAh của iphone 6s plus.
về giá bán thì cả hai đều không có sự chênh lệch cao lắm.
Qua nhưng điều trên chắc rằng bạn đã có sự lựa chọn phù hợp cho mình.

Gợi ý cho bạn