Tìm hiểu Samsung Galaxy Note 5 có dễ “ xài ” không

Lượt xem: 1834

Tìm hiểu Samsung Galaxy Note 5 có dễ “ xài ” không

Samsung Galaxy Note 5 là chiếc Smartphone được tích hợp nhiều tính năng mới vô cùng thông minh và độc đáo. Do đó, trước khi mua mọi người đều băn khoăn không biết Samsung Galaxy Note 5 có dễ sử dụng không? Bài viết này mình sẽ mách cho các bạn một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Note 5 hiệu quả. Các bạn hãy theo dõi bài viết nhé!

Samsung Galaxy Note 5 có dễ “ xài ” không

1, Cách sắp xếp Menu cho Samsung Galaxy Note 5

- Trên thanh thông báo của Samsung Galaxy Note 5 là sự hiển thị của một loạt các hàng icon. Người dùng có thể tùy chọn các chức năng và tính năng để đặt trong top này bằng cách bấm vào tùy chọn Edit. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể sử dụng hai tùy chọn S Finder và Quick Connect nằm ở phía dưới các icon đó.

S Finder và Quick Connect trên Samsung Galaxy Note 5

- Nếu muốn tạo 1 shortcut thì các bạn có thể thực hiện như sau: Truy cập vào mục cài đặt ở thanh trượt phía trên màn hình Galaxy Note 5 > chạm vào mục Edit (chỉnh sửa) > tiếp theo là chọn những danh mục sẽ được liệt kê.  

2, Tìm kiếm nhanh chóng

- Samsung Galaxy Note 5 được tích hợp tính năng hỗ trợ tìm kiếm nhanh chóng S Finder. Đây là tính năng hỗ trợ bạn có thể tìm kiếm mọi thứ mình muốn một cách nhanh chóng nhất nhờ sự phân chia hợp lý theo thời gian, từng loại, địa điểm hay Tag. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần chọn vào mục S Finder trong phần cài đặt nhanh hoặc có thể chọn Edit ở phía trên và tìm kiếm chức năng này.

3, Cách sử dụng bút S Pen trên Samsung Galaxy Note 5

Sử dụng bút S Pen trên Samsung Galaxy Note 5

- Bút S Pen là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho dòng Note của Samsung với các hãng Smartphone khác. Điều đặc biệt là khi người dùng thực hiện thao tác bật và rút bút ra thì trên màn hình của Galaxy Note 5 sẽ hiển thị 1 menu lệnh Air Popping với 3 tùy chọn.

- Công cụ này giúp người dùng có thể chọn nhanh bất kỳ một tác vụ nào như: ghi nhớ, danh sách, chụp màn hình hay viết chú thích,…

4, Sử dụng Air view trên Samsung Galaxy Note 5 như thế nào

Sử dụng Air view trên Samsung Galaxy Note 5

- Air view đem lại cho người dùng sự tiện dụng, bạn có thể di chuyển S Pen qua Email và xem nội dung bên trong. Không chỉ vậy, các bạn còn có thể sử dụng chúng trong ứng dụng Gallery để zoom hình ảnh.

- Để bật/ tắt Air view trên Samsung Galaxy Note 5 các bạn truy cập vào mục Setting > chọn View S Pen > cuối cùng chọn Air.

5, Kích hoạt tính năng cảnh báo mất bút S Pen

- Tính năng cảnh báo mất bút S Pen trên Samsung Galaxy Note 5 sẽ giúp thiết bị phát ra âm thanh báo động trong trường hợp bạn để bút S Pen quá xa thiết bị. Đặc biệt, nếu bút S Pen bị rơi ra khỏi Galaxy Note 5 thì bạn có thể xem thời gian sử dụng lần cuối cùng. Điều này giúp bạn tìm ra chúng một cách dễ dàng hơn.

- Chế độ cảnh báo mất bút S Pen trên Samsung Galaxy Note 5 có thể được kích hoạt mặc định. Các bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách vào Setting > chọn S Pen > chọn tiếp S Pen alert.

Cảnh báo mất bút S Pen

 6, Cách sử dụng các cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy Note 5

Cảm biến dấu vân tay trên nút Home Samsung Galaxy Note 5

- Cảm biến dấu vân tay trên Samsung Galaxy Note 5 là một trong những yếu tố được đánh giá rất cao. Người dùng có thể sử dụng cảm biến dấu vân tay để mở khóa hay làm mật mã bảo vệ các thông tin dữ liệu quan trọng trong máy hay để đăng nhập và mua bán trực tuyến thông qua tài khoản Samsung.

- Để kích hoạt chế độ cảm biến dấu vân tay trên Samsung Galaxy Note 5, các bạn vào mục Setting > Sau đó chọn khóa màn hình và bảo mật (Lock screen and security) > tiếp theo chọn dấu vân tay (Fingerprint ).

- Lưu ý: Để nâng cao tính bảo mật bạn nên đặt ngón tay vào nút Home từ mọi góc độ khác nhau.

Kích hoạt chế độ cảm biến dấu vân tay trên Samsung Galaxy Note 5

7, Cách tìm kiếm Samsung Galaxy Note 5 khi bị mất

- Tính năng Find My Mobile là một tính năng hữu ích và cần thiết. Tính năng này giúp bạn có cơ hội tìm được thiết bị của mình khi bị mất. Để thiết lập chế độ này các bạn vào mục Setting > Chọn khóa màn hình và bảo mật > cuối cùng chọn Find My Mobile.

 Chọn Find My Mobile

- Sau khi thiết lập xong các bạn truy cập vào trang web Find My Mobile và tiến hành đăng nhập. Lúc này, bạn có thể điều khiển Samsung Galaxy Note 5 từ xa và tìm vị trí của Galaxy Note 5 trên bản đồ.

Như vậy, qua bài viết trên các bạn đã giải đáp được thắc mắc Samsung Galaxy Note 5 có dễ “ xài ” không rồi chứ? Hi vọng với những hướng dẫn chi tiết trong bài viết trên sẽ giúp các bạn sử dụng Samsung Galaxy Note 5 một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Chúc các bạn có sự trải nghiệm thú vị trên chiếc Smartphone của mình!

>> Xem thêm thông tin: Samsung Galaxy S6 Edge Plus có dễ sử dụng không?

Gợi ý cho bạn