Samsung Galaxy Grand Prime không gọi đi được

Lượt xem: 4899

Giải pháp khắc phục Samsung Galaxy Grand Prime không gọi điện được

Bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime – chiếc điện thoại smartphone của hãng Samsung được nhận định là thiết bị chạy hệ điều hành Android tốt nhất trong các phiên bản smart phone thuộc cùng một phân khúc giá. Sau một quá trình sử dụng người dùng rất hài lòng về chiếc điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime này. Nhưng trong khoảng thời gian gần đây, khi mà người sử dụng thực hiện update cho Samsung Galaxy Grand Prime lên hệ điều hành phiên bản 4.3 đã gặp phải vấn đề gây bức xúc.

Sau đây chúng tôi giới thiệu cho các bạn về lỗi và các sửa lỗi Samsung Galaxy Grand Prime không gọi đi được cơ bản.

Điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime không gọi điện thoại được

 -  Đôi lúc người sử dụng cố gắng để thực hiện gọi một cuộc gọi nhưng nó báo kết thúc ngay sau tiến hành nhấn vào phím gọi. Thỉnh thoảng người dùng có thể gọi điện thoại được nhưng tình trạng bị rớt cuộc gọi thì lại thường xuyên liên tục xảy ra. Nó gây ảnh hưởng rất nhiều cho người sử dụng, khó chịu và làm xáo trộn cuộc sống của bạn.

Chúng tôi sẽ trình bày cho các bạn nguyên nhân và cách khắc phục cho tình trạng này nhé:

+ Nguyên nhân có thể nói là phổ biến nhất làm cho tình trạng chiếc điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime của bạn không thể thực hiện  một cuộc gọi điện, hoặc không thể nhận cuộc gọi đến phần lớn lỗi là do thẻ Sim có vấn đề hoặc nhà mạng bạn đang dùng có vấn đề.

Thẻ sim có vấn đề hay nhà mạng bị lỗi

Để thực hiện khắc phục tình trạng này, các bạn hãy tiến hành chuẩn bị 2 thẻ Sim (1 thẻ sim cùng nhà mạng với chiếc thẻ sim bạn đang sử dụng, 1 thẻ sim khác mạng) bạn hãy thực hiện lắp lần lượt từng thẻ sim vào điện thoại và kiểm tra xem.

- Nếu các bạn lắp thẻ Sim cùng nhà mạng mà sử dụng được thì do chiếc thẻ Sim của bạn đang dùng bị lỗi, bạn cần phải tiến hành thay thế một thẻ Sim khác.

- Nếu mà thực hiện lắp thẻ Sim cùng nhà mạng cũng sử dụng được, các bạn hãy thử lắp thẻ sim khác nhà mạng xem thế nào.  Lắp thẻ sim khác mạng mà các bạn lại có thể tiến hành gọi điện thoại được bình thường, thì nhà mạng sim bạn dùng có vấn đề. 

Ngoài ra, nếu chiếc điện thoại của bạn có thể tiến hành nhận cuộc gọi điện thoại nhưng lại không thể thực hiện gọi đi, có lẽ thẻ Sim của bạn đã tiến hành bị khóa một chiều gọi. Bạn hãy tiến hành gọi điện cho tổng đài để nhờ trợ giúp.

+ Nguyên nhân là do phiên bản hệ điều hành các bạn mới cập nhật gây ra:

- Có thể do nhà mạng không tiến hành hỗ trợ LTE của thiết bị. Bạn hãy thực hiện vô hiệu hóa như sau:

Vào ứng dụng thực hiện gọi điện: Bấm dãy số * # 2263 # , sau đó Chọn WCDMA và WCDMA all rồi thực hiện khởi động lại thiết bị

-  Nhà mạng không tiến hành hỗ trợ kết nối mạng 4G. Bạn cần thực hiện chuyển sang chế độ mạng 3G

Để chuyển mạng 4G sang mạng 3G các bạn cần có phần mềm 4G Toggle. Bạn có thể thực hiện download 4G Toggle trên cửa hàng CH Play

+ Có thể do ứng dụng gọi điện bị xung đột hay không tương thích với một số ứng dụng nào đấy trong máy. Bạn nên thực hiện xóa phân vùng trong bộ nhớ cache.

Xóa phân vùng trong bộ nhớ cache các bạn thực hiện như sau:

Xóa phân vùng trong bộ nhớ cache

- Tắt nguồn điện thoại

- Nhấn đồng thời giữ tổ hợp phím tăng Volume, nút Power, nút Home.

- Bạn vào mục Recovery System  

- Dùng nút Volume tiến hành di chuyển đến "Wipe Cache Patition" 

- Dùng nút Power để thực hiện chọn.

- Sau khi thực hiện Wipe xong, bạn hãy quay lại tìm đến mục Restart System Now để tiến hành khởi động lại.

+ Nếu mục "Wipe Cache Patition" mà vẫn không thể giải quyết được vấn đề này, các bạn cần thực hiện khôi phục cài đặt gốc. 

Sao lưu và đặt lại điện thoại

 -  Bạn vào mục Setting, chọn tab Account, chọn mục Back up and reset, sau đó chọn Factory data reset, bấm chọn Yes.

 -  Lưu ý là điện thoại sẽ mất hết các dữ liệu đã tiến hành cài đặt nên các bạn nhớ thực hiện sao lưu những thông tin dữ liệu quan trọng lại.

 -  Điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime không gọi điện thoại được bây giờ đã là một vấn đề rất đơn giản với các bạn qua bài hướng dẫn này.

Chúc bạn thực hiện thành công.

Gợi ý cho bạn