So sánh khả năng chống nước Galaxy S7 và iPhone 7

Lượt xem: 3111

Vừa qua, một chủ cửa hàng di động đã tiến hành thử nghiệm so sánh khả năng chống nước giữa iPhone 7 và Samsung Galaxy S7 bằng cách để cả 2 sản phẩm ở độ sâu 10 m.

>> Phân biệt Galaxy S7 Edge Đài Loan với chính hãng

>> Bảng giá iPhone 7 mới nhất tại Hà Nội và TP.HCM

>> Bảng giá iPhone 7 Plus chính hãng giá rẻ nhất thị trường

Cả iPhone 7 và Galaxy S7 đều hoạt động bình thường ở độ sâu 3m

Theo lý thuyết, Galaxy S7 chống nước đạt tiêu chuẩn IP68 có thể ở trong nước 30 phút ở độ sâu 1 đến 3 m trong nước, iPhone 7 chống nước đạt tiêu chuẩn IP67 ở độ sâu 1m trong nước. Nhưng trong cuộc thử nghiệm này, cả hai sản phẩm đều được đặt ở độ sâu tối đa để so sánh khả năng chống nước.

Đầu tiên, cả hai chiếc điện thoại được đặt ở độ sâu 1,5 m trong 5 phút; kết quả cả 2 sản phẩm đều chống nước rất tốt. Tiếp theo, độ sâu mức nước và thời gian tăng dần ở 9m thì Galaxy S7 có những dấu hiệu xuống máy và iPhone 7 vẫn hoạt động bình thường.

Thêm nữa, 2 sản phẩm tiếp tục được ngâm ở độ sâu hơn 10 m trong 5 phút. Kết quả là Samsung Galaxy S7 dần hỏng, màn hình tắt đen, máy hầu như không thể hoạt động được. Trong khi đó, iPhone 7 vẫn hoạt động bình thường, Siri vẫn được kích hoạt, mặc dù vẫn xuất hiện một đốm trắng nhỏ gần nút Home do chịu áp lực của nước.

iPhone 7 vẫn hoạt động bình thường khi được ngâm ở độ sâu 10 m

Kết thúc quá trình thử nghiệm, ta thấy iPhone 7 có khả năng chống nước nổi trội hơn Samsung Galaxy S7 rất nhiều. Mọi hoạt động của iPhone 7 đều chạy bình thường trong khi Galaxy S7 gần như bị hư hỏng hoàn toàn khi cả hai đều được ngâm trong nước sâu 10m.

Gợi ý cho bạn