Những lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy Note 5

Lượt xem: 3148

Samsung Galaxy Note 5 gặp phải những lỗi gì?

Samsung Galaxy Note 5 là một sản phẩm mới được Samsung chính thức cho lên kệ. Hầu hết, các tín đồ đều mong đợi siêu phẩm lần này sẽ hoàn thiện và khắc phục được những nhược điểm của dòng họ nhà Samsung. Tuy nhiên, Samsung Galaxy Note 5 lại vẫn chưa làm được điều đó. Vậy Samsung Galaxy Note 5 còn tồn tại những lỗi gì? Bài viết này chúng ta cùng điểm lại những lỗi của Samsung Galaxy Note 5 nhé!

1, Samsung Galaxy Note 5 có dung lượng pin thấp , không thể tháo rời

Samsung Galaxy Note 5 pin không thể tháo rời

- Samsung Galaxy Note 5 được trang bị viên pin có dung lượng 3.000 mAh, nhỏ hơn so với 3.220 mAh trên phiên bản tiền nhiệm Samsung Galaxy Note 4. Đặc biệt, pin của siêu phẩm này còn được thiết kế khác hẳn so với các sản phẩm trong dòng Note của Samsung đó là không thể tháo rời. Điều này phần nào cũng đã làm mất đi bản sắc của dòng Note.

- Lý giải về vấn đề này, gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn lý giải sở dĩ có sự thay đổi này là nhằm đảm bảo thiết kế mẫu Smartphone theo xu hướng mỏng nhẹ hiện nay.

- Vậy với dung lượng pin chỉ 3.000 mAh liệu Samsung Galaxy Note 5 có đủ đáp ứng với cấu hình khủng và kích thước màn hình lớn mà nó sở hữu hay không?

2, Samsung Galaxy Note 5 không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Samsung Galaxy Note 5 không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài

- Việc trang bị thêm thẻ nhớ ngoài là một trong những yếu tố truyền thống của dòng Galaxy Note. Tuy nhiên, yếu tố này đã hoàn toàn biến mất trên siêu phẩm Samsung Galaxy Note 5.  Có lẽ đây cũng là yếu tố để mọi người chú ý đến thiết kế nguyên khối của Galaxy Note 5. Nhiều ý kiến nhận định rằng việc hỗ trợ thẻ nhớ ngoài sẽ làm mất đi vẻ liền mạch của sản phẩm.

- Để làm hài lòng những ai có nhu cầu lưu trữ nhiều thì hãng sẽ cho ra những phiên bản có dung lượng bộ nhớ cao. Điều này sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn cho hãng.

3, Samsung Galaxy Note 5 không còn phiên bản bộ nhớ 128GB:

- Samsung không nhắc tới sự có mặt của phiên bản bộ nhớ 128GB trên Samsung Galaxy Note 5 trong buổi lễ ra mắt. Vậy nếu phiên bản này thiếu vắng đi và chỉ tồn tại hai phiên bản bộ nhớ 32 GB và 64GB thì nó có thể đáp ứng được cho người dùng trong các thao tác như: quay phim 4K, xem phim HD, chơi game khủng,… một cách mượt mà và ổn định hay không? Có lẽ điểm này sẽ khiến những ai có nhu cầu lưu trữ cao không hài lòng.

>> Xem thêm thông tin: Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S6 Edge

4, Samsung Galaxy Note 5 không có bộ kính thực tế ảo Gear VR đi kèm

Samsung Galaxy Note 5 không có bộ kính thực tế ảo Gear VR

- Bộ phụ kiện kính Gear VR trên Samsung Galaxy Note 4 đã làm thỏa mãn nhu cầu giải trí đa phương tiện mạnh mẽ của người dùng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà siêu phẩm Galaxy Note 5 lần này lại không được trang bị bộ kính thực tế ảo Gear VR đi kèm. Có lẽ, chúng ta nên chờ đợi lời giải thích từ phía nhà sản xuất.

5, Samsung Galaxy Note 5 không có USB Type C:

- Hiện tại, cổng USB Type C mới chỉ tồn tại trên chiếc Macbook 12 inch. Rất nhiều tín đồ đã mong ngóng siêu phẩm mới lần này của Samsung sẽ được tích hợp cổng kết nối mang tính cách mạng đầy tiện dụng này. Tuy nhiên, Samsung đã làm cho các ifan có phần hơi hụt hẫng khi Galaxy Note 5 không có USB Type C.

- Nhiều người cho rằng Samsung đã chọn phương án an toàn khi hiện nay cổng USB Type C chưa thực sự trở nên phổ biến, phụ kiện hỗ trợ chưa nhiều. Mặt khác, việc thay đổi thiết kế “ thêm – bớt ” trên sản phẩm mới không có gì lạ lẫm đối với Samsung.

6, Bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 5 bị kẹt

Bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 5 bị kẹt

- Chiếc bút chiếc bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 5 được thiết kế khác so với các các mẫu Note thế hệ trước. Nếu ở các thế hệ trước bút S-Pen của dòng Note có thể ngăn người dùng nhét nhầm chiều thì với Galaxy Note 5 người dùng có thể nhét được cả 2 chiều.

- Mặc dù vậy, nếu người dùng vô tình ngược thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Android Police cũng tiến hành cuộc thử nghiệm khi nhét nhầm chiều của bút cảm ứng S Pen. Kết quả cho thấy,  chiếc bút này bị mắc kẹt lại thậm chí cơ chế lò xo có thể còn bị phá hủy và không thể lấy bút ra được một cách dễ dàng.

Trên đây là tổng hợp những lỗi siêu phẩm Samsung Galaxy Note 5 gặp phải mà chúng tôi cập nhật được. Nếu bạn có ý định sở hữu cho mình siêu phẩm này thì cần lưu ý những điểm trên nhé! Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin về sản phẩm này trong thời gian sớm nhất để giúp người dùng dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm.

>>Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy S6 Edge Plus

Gợi ý cho bạn