iPad Pro bao nhiêu inch?

Lượt xem: 2401

iPad Pro bao nhiêu inch?

Nếu bạn là người đam mê trải nghiệm và khám phá công nghệ trên table thì yếu tố kích thước màn hình luôn được bạn chú ý bởi màn hình càng lớn càng thỏa mãn thị giác. Sau 9 thế hệ Ipad đã ra đời, gần đây, siêu phẩm iPad Pro ra mắt vào tháng 9/2105 một lần nữa gây nên làn sóng tranh luận trong làng công nghệ. Kích thước màn hình của chiếc Ipad này có là vấn đề để bạn lưu tâm?

1. Điểm qua màn hình các thế hệ tiền nhiệm iPad Pro

Hình ảnh một số thế hệ Ipad

- Cách đây 5 năm, sự ra đời Ipad đầu tiên của Apple đã mở màn cho cuộc chiến tablet từ đó đến nay. Chiếc Ipad đầu tiên có kích thước màn hình 9.7 inch.

- iPad 2 màn hình vẫn giữ nguyên kích thước 9.7 inch với độ phân giải 1024x768 và không có sự thay đổi so với phiên bản đầu

- iPad 3 – còn có tên gọi là iPad New. Đây là chiếc iPad đầu tiên được Apple trang bị màn hình Retina. Tuy panel màn hình này đến nay đã được cải thiện, nhưng kích thước màn hình vẫn giữ 9.7 inch và độ phân tăng gấp 4 lần lên 2.045 x 1.536 pixel.

- iPad 4 ra mắt sau 7 tháng so với Ipad 3 nhưng màn hình vẫn 9.7 inch và chỉ được nâng cấp một số tính năng phần cứng quan trọng, thiết kế không có nhiều thay đổi giá tri.

- Ipad Mini được xem là chiếc Ipad thu nhỏ với màn hình 7.9 inch, độ phân giải 1024 x 768 nên nó sở hữu mật độ điểm ảnh 163 ppi. Góc nhìn, độ sáng và màu sắc trên màn hình của chiếc máy này tốt hơn nhiều so với màn hình trên ipad 2. Ngay cả ở góc nhìn hẹp thi khách hàng vẫn thấy màn hình của ipad mini tương đối lung linh.

- iPad Air có màn hình không khác biệt nhiều so với ipad 4 về mặt thông số.  Apple vẫn dùng chung tấm nền màn hình 2048x1536 9.7 inch của đời trước. Tuy nhiên, nhà sản xuất Táo khuyết đã loại bỏ một lớp kính trong quá trình sản xuất làm cho màn hình mỏng hơn, đồng thời giảm số lượng đèn chiếu sáng màn hình xuống chỉ còn 36 bóng đèn led thay vì 84 đèn của thế hệ cũ để tiết kiệm điện năng.

- iPad Mini 2 là một chiếc tablet có chất lượng màn hình tương đối ấn tượng với độ phân giải màn hình lớn. Kích thước màn hình 7.9 inch, nhỏ hơn 2inch so với kích thước của ipad Air nhưng cùng độ phân giải 2048 x 1536pixel. Nhờ đó mà hình ảnh được hiển thị rõ nét hơn, màu sắc tươi sáng hơn. Với độ phân giải này, Táo cắn dở đã hoàn toàn thuyết phục người dùng. 

- iPad Air 2 khi đặt cạnh Ipad Air thì màn hình gần như không có điểm khác biệt. Các thông số vẫn như cũ: kích thước 9.7 inch, độ phân giải 1.536 x 2.048 pixel. Tuy nhiên, màn hình của máy này tối hơn một chút so với Ipad Air do Táo cắn dở sắp xếp lại dải đèn led phía dưới để làm nó mỏng hơn. Ipad Air 2 áp dụng công nghệ chế tạo tương tự iPhone vào iPad, làm cho tấm kính liền mạch hơn với các lớp màn hình. Việc này không chỉ làm cho màn hình ít bóng hơn, trong hơn mà còn tạo cảm giác nổi hơn, có hiệu ứng thị giác tốt hơn.

- iPad Mini 3 không hề nâng cấp về màn hình nhưng trên chiếc máy này Apple đã cân chỉnh lại nhiệt độ màu (tính theo thước đo Kelvins) nhằm đem lại khả năng hiển thị màu sắc trung thực và chính xác hơn. Ipad Mini 3 cho nhiệt độ màu vào khoảng 6656 (độ K) và giảm độ sáng xuống còn 312 đơn vị sáng (Ipad Mini 2 có 450 đơn vị sáng). Điều này gây ra không ít trở ngại khi sử dụng ngoài trời hoặc những nơi có ánh sáng mạnh.

2. iPad Pro: màn hình 12.9 inch - màn hình khủng nhất trong các đời Ipad

Điều làm nên khác biệt đáng chú ý nhất của Ipad Pro với các dòng Ipad trước đó là kích thước vật lý của nó: 12.9 inch. Công nghệ của Apple để sản xuất  màn hình hiển thị của máy này vẫn là màn hình Retina nhưng độ phân giải lên tới 2732*2048 pixel - tức là 264 pixel cho mỗi inch. Đây là chất lượng màn hình tốt nhất hiện nay so với các thiết bị khác của Táo khuyết. Cũng nhờ đó mà hình ảnh, video và thậm chí là chữ cái được thể hiện rất chi tiết và chân thật trên màn hình. Không chỉ có vậy, kích thước lớn của màn hình còn đem lại cho người dùng những trải nghiệm đã mắt hơn rất nhiều.

Bằng một số thử nghiệm ban đầu với bluetooth, qua ứng dụng Adonit và FiftyThree; bộ ứng dụng của Adobe, kết quả cho thấy mẫu máy tính bảng Ipad Pro đem lại trải nghiệm khá thú vị.

Nếu bạn là họa sĩ hay nhà thiết kế thì siêu phẩm này sẽ đem lại cho bạn các ứng dụng bản vẽ tuyệt vời trên một màn hình sắc nét. Sự ra đời của Tablet này nói chung và kích thước màn hình 12.9 inch nói riêng, với các nghệ sĩ mà nói, là một bước thay đổi quan trọng trong sử dụng thiết bị kỹ thuật số.

Gợi ý cho bạn