Hướng dẫn cách cài jailbreak cho iPad Pro

Lượt xem: 1849

Cách cài jailbreak cho iPad Pro

iPad Pro là chiếc máy tính bảng cao cấp nhất hiện nay của Apple với nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên, cũng giống như những thiết bị iOS khác, khi đã được jailbreak thì chiếc tablet này sẽ còn có nhiều tính năng hữu ích hơn nữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách cài jailbreak iPad Pro.

1/ Tại sao phải jailbreak iPad Pro?

Cũng giống như việc Root và cài ROM trên những chiếc điện thoại Android, jailbreak chỉ thao tác can thiệp vào phần mềm để chiếm toàn quyền sử dụng trên những thiết bị chạy iOS của Apple. Việc jailbreak sẽ giúp người dùng hoàn toàn làm chủ chiếc iPad Pro và dễ dàng cài những ứng dụng ngoài kho App Store, một điều tuyệt vời đối với những iFan ưa thích “vọc” máy.

Sau khi bạn hoàn tất thao tác jailbreak máy, trên màn hình sẽ hiện ra một icon ứng dụng có tên là Cydia.  Đây sẽ là một kho ứng dụng dành riêng cho những chiếc iPad Pro đã được jailbreak. Lúc này bạn có thể vào Cydia và tải về vô số những ứng dụng mà mình yêu thích giống như trên kho App Store của Apple.

Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định thực hiện jailbreak cho iPad Pro, bởi vì đôi lúc máy sẽ có hiện tượng xung đột phần mềm khi bạn cài đặt những ứng dụng không tương thích, khả năng bảo mật của máy bị kém đi và dễ bị tấn công bởi tin tặc, đồng thời bạn sẽ không còn nhận được chế độ bảo hành từ Apple hoặc từ cửa hàng bạn đã mua máy.

2/ Cách jailbreak iPad Pro

Bạn sẽ cần đến một công cụ có tên là Pangu 9 để tiến hành jailbreak cho iPad Pro. Ứng dụng này có thể tải về dễ dàng tại địa chỉ: www.en.pangu.io. Lưu ý bạn hãy sao lưu lại dữ liệu đề phòng trường hợp sự cố xảy ra làm mất những dữ liệu quan trọng. 

 

Sau đó, bạn tiến hành jailbreak cho iPad Pro theo các bước liệt kê dưới đây:

- Bước 1: Vào Settings -> Touch ID & Passcode -> Off.

- Bước 2: Vào Settings -> iCloud -> Find my iPad -> Off.

- Bước 3: Đưa máy về chế độ Airplane mode bằng cách vuốt trung tâm thông báo từ mép dưới màn hình lên, chọn nút có biểu tượng máy bay ở góc trên cùng bên trái.

- Bước 4: Kết nối iPad Pro với máy tính.

- Bước 5: Trên màn hình công cụ Pangu 9, nhấn Start.

- Bước 6: Nhấn Already Backup.

 

- Bước 7: Sau một lúc, máy sẽ khởi động lại. Bạn tiếp tục bật lại chế độ máy bay.

- Bước 8: Mở ứng dụng Pangu 9 trên màn hình chính của iPad.

>> Xem thêm thông tin: Có nên mua iPad Mini không?

- Bước 9: Chọn Accept trên ứng dụng Pangu 9. Sau đó nhấn OK khi ứng dụng yêu cầu quyền truy cập ảnh. 

 

Đến đây bạn đã hoàn tất thao tác jailbreak cho iPad Pro. Trên màn hình chính của thiết bị sẽ xuất hiện biểu tượng Cydia.

Như vậy là bạn đã jailbreak thành công cho chiếc iPad Pro của mình rồi đấy. iPad Pro sau khi đã jailbreak sẽ có thể cài đặt rất nhiều ứng dụng độc đáo mà kho App Store của Apple không có. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc iPad Pro của mình.

>> Xem thêm thông tin: iPad Air đang được giảm mạnh

Gợi ý cho bạn