Mẹo bảo mật dữ liệu trên IOS 9 cho iPhone iPad

Lượt xem: 1536

Một số chiêu bảo vệ an toàn dữ liệu trên iOS 9 cho iPhone, iPad của bạn

Việc khóa màn hình khi sử dụng vừa làm tăng khả năng bảo mật cho iPhone, iPad của bạn vừa tiết kiệm pin. Vậy làm cách nào để có thể thực hiện việc khóa màn hình? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn một số chiêu thức để các bạn có thể bảo mật dữ liệu trên iOS an toàn nhất.

>> Cách bảo mật hiệu quả cho iPad Pro

bảo mật dữ liệu trên iOS

1. Đặt thời gian khóa màn hình tự động càng ngắn càng tốt

+ Thông thường, thời gian khóa màn hình iPhone tự động được mặc định là 5 phút. Do đó, bạn có thể giảm thời gian này xuống ít hơn để tăng tính bảo mật cho thiết bị của mình. Khoảng thời gian tự khóa càng ngắn càng tốt.

+ Bạn có thể đặc iPhone ở chế độ tự khóa mà hình bằng cách: Từ giao diện màn hình nền chính => truy cập mục Settings => chọn Cài đặt chung => chọn tự động khóa.

đặt thời gian tự động khóa

2. Đặt mật khẩu càng phức tạp càng tốt

+ Người dùng có thể cài đặt các mật khẩu phức tạp hơn cho thiết bị của mình bằng cách sau: Vào mục Settings => cài đặt chung => đặt mật khẩu và vô hiệu hóa Simple Passcode – mật khẩu đơn giản. Sau đó, bạn phải nhập một pass phức tạp hơn để tăng cường tính bảo mật.

>> iPhone 4s giá bao nhiêu tiền?

đặt mật khẩu phức tạp

+ Từ thế hệ iPhone 5S trở đi, nhà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình tính năng cảm biến vân tay, giúp hỗ trợ cho thiết bị của bạn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

3. Vô hiệu hóa Siri trên màn hình khóa để bảo mật dữ liệu

+ Các bạn có thể bật tính năng Siri trên iPhone và ngay từ màn hình khóa các bạn có thể thực hiện nhanh những lệnh khẩn cấp. Các bạn có thể thực hiện một số tiện ích như gọi điện, đặt lịch làm việc, xem dự báo thời tiết, … với tính năng Siri này. Tuy nhiên dựa vào tính năng Siri này kẻ xấu có thể dễ dàng ăn cắp các thông tin cá nhân của bạn, nên cách tốt nhất bạn hãy vô hiệu hóa tính năng này theo các bước sau:

Vào Settings => chọn Passcode => tại mục Allow Access When Locked ở mục Siri bạn gạt nút xanh để vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này. Nếu bạn muốn không cho phép truy cập xem notification thì chỉ cần thực hiện thao tác tắt tùy chon Notification View.

vô hiệu hóa Siri

Qua bài viết trên, mình đã gợi ý cho bạn vài mẹo nhỏ để bảo mật cho thiết bị iPhone, iPad Air của bạn. chúc các bạn thành công!

Gợi ý cho bạn