Camera HTC One E8 có thật sự tốt hơn như chúng ta nghĩ?

Lượt xem: 1782

Trải nghiệm chiếc camera trên HTC One E8 Dual: Tốt hơn sự mong đợi

Dòng sản phẩm HTC One E8 Dual là một dòng sản phẩm mới được tung ra trên thị trường trong thời gian gần đây của hãng HTC. Đặc điểm nổi bật cuat chiếc điện thoại này nằm ở chiếc camera sau. Chúng ta cùng trải nghiệm camera sau HTC One E8 Dual tốt hơn sự mong đợi ra sao nhé.

>> Smartphone htc one a9 có camera vượt trội hơn HTC One E8 không?

 -  Trên chiếc HTC One E8 Dual, thay vì dùng cụm camera kép có 4MP Ultrapixel do chính hãng điện thoại HTC tự mình phát triển, hãng đã tiến hành mua chiếc camera 13MP từ một hãng khác. Điều này cũng có nghĩa chiếc camera trên HTC One E8 Dual có thể tạo ra được những bức ảnh chi tiết hơn, có mức độ phân giải hơn đàn anh của mình nhưng đổi lại, hình ảnh chụp được trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu lại không đẹp bằng, lấy nét cũng kém hơn và không được trang bị tính năng lấy nét U-Focus như trên HTC One M8. Trong khi đó, chiếc camera phía trước của thiết bị cũng có độ phân giải là 5MP như HTC One M8 nhưng không được đầu tư ống kính góc chụp rộng.

Camera sau trên HTC One E8 Dual

 -  Một điều rất ấn tượng nữa là chiếc HTC One E8 Dual thực hiện chụp và lấy nét nhanh, ngay cả khi cài đặt tuỳ chọn mức độ phân giải ảnh cao nhất. Điều này được thực hiện nhờ bộ xử lý hoạt động Snapdragon 801, kết hợp chip xử lý các hình ảnh riêng của hãng HTC. Với chiếc camera của HTC One E8, người sử dụng có thể dễ dàng bắt lại được những khoảnh khắc thoáng qua trong sinh hoạt hay vui chơi trong cuộc sống nhanh chóng hơn.

Giao diện camera trên HTC One E8 Dual

 -  Giao diện của ứng dụng camera sau của HTC One E8 Dual có các chế độ chujo như HTC One M8, bao gồm cả Zoe giúp người dùng chụp và quay phim liên tục ảnh/clip để thực hiện ghép lại thành video và tính năng chỉnh tay Manual. HTC One E8 Dual chỉ không được trang bị tính năng HDR Video, cùng chế độ tự lấy nét sau khi chụp ảnh trên M8. Chế độ chỉnh ảnh bằng tay Manual kết hợp Camera 2 trên phiên bản Android Lollipop 5.0.2 mới nhất tạo nên khả năng chỉnh ảnh tự do cho những người tiêu dùng nâng cao, với các tùy chọn như cân bằng ánh sáng trắng, tính năng ISO, tốc độ, khẩu độ. Đối với những người sử dụng bình thường, hãng HTC cúng trang bị các chế độ chụp như chụp chân dung, chụp ban đêm, cận cảnh, chụp phong cảnh...đi kèm theo các hiệu ứng hình ảnh rất khác nhau.

>> xiaomi redmi note 2 có phải là dòng điện thoại phổ thông đáng mua nhất?

Đánh giá về camera trên HTC One E8 Dual
 -  Về cơ bản, ảnh được chụp trong điều kiện môi trường ánh sáng tốt từ HTC One E8 Dual cho màu sắc rất trung thực, độ chi tiết cao. Thậm chí, màu sắc của bức ảnh trên HTC One E8 Dual còn khá đẹp hơn cả trên HTC One M8, và các chi tiết rõ hơn nhiều do có mức độ phân giải lớn hơn 3 lần so với M8. Mặc dù vậy, những bức ảnh độ nét bị giảm dần ở ngoài khung ảnh. Điều này xảy ra nguyên nhân có thể do điện thoại HTC One E8 Dual dùnghấu kính với không bằng M8. Với khẩu độ chụp f2.2, HTC One E8 Dual tỏ ra xuất sắc với những ảnh chujo cận cảnh có độ sâu trường ảnh mỏng. Tuy phần hình nền lại bị làm mờ dần đi hơi noise, tuy nhiên hạn chế này cũng không đáng kể.
   Một số hình ảnh chụp được từ camera của HTC One E8 Dual
 -  Trong điều kiện môi trường thiếu sáng hay chụp ảnh vào ban đêm, chiếc điện thoại khó có thể thực hiện chụp được bức ảnh đẹp nhưng về tổng thể, hình ảnh được chụp từ HTC One E8 Dual vừa đủ nếu như chỉ dùng để chia sẻ qua mạng internet. Nếu tiến hành phóng ảnh lên, có thể thấy được rằng hình ảnh bị mất đi khá nhiều chi tiết do bộ phận phần mềm của thiết bị đã cố gắng khử noise. Với điều kiện môi trường ánh sáng kém, HTC One E8 Dual muốn vượt qua được M8 cũng không phải dễ dàng.
  Nhưng nhìn chung, mặc dù còn tồn tại nhược điểm, nhưng chiếc camera của HTC One E8 Dual nổi trội trong các dòng sản phẩm cùng phân khúc tầm trung. Kết hợp với bộ phận phần cứng gần tương tự với One M8, người tiêu dùng có thể lựa chọn dòng sản phẩm này để trải nghiệm cho phù hợp với túi tiền của mình. Chúc các bạn vui vẻ.
>> Có nên mua: sony xperia z5 không?
Gợi ý cho bạn