Nên mua điện thoại HTC One E8 hay Sony Xperia M4 Aqua

Lượt xem: 1774

Nên mua HTC One E8 hay Sony Xperia M4 Aqua ở tầm giá 6,5 triệu ?

Trong tầm giá trên 6 triệu đồng thì hiện nay bạn cũng có khá nhiều lựa chọn cho mình một chiếc Smartphone ưng ý , trong số đó phải kể đến hai chiếc Smartphone HTC One E8 và Sony Xperia M4 Aqua. Với một chiếc HTC One E8  thuộc dòng cao cấp đời cũ vừa được hạ giá về mức trên 6 triệu đồng, còn chiếc Smartphone Sony Xperia M4 Aqua là máy tầm trung mới. Bạn đang phân vân liệu sản phẩm nào sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cho mình?

HTC One E8 và Sony Xperia M4 Aqua

1, Cấu hình

- Các bạn có thể nhìn vào bảng so sánh cấu hình dưới đây để biết được những thông tin chi tiết và cụ thể nhất về hai chiếc Samertphone HTC One E8 và Sony Xperia M4 Aqua để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với  nhu cầu sử dụng của mình.

Bảng thông số cấu hình của HTC One E8 và Sony Xperia M4 Aqua

2, Thiết kế

 HTC One E8 và Sony Xperia M4 Aqua

- Về thiết kế thì nhìn chung cả hai chiếc HTC One E8 và Sony Xperia M4 Aqua đều có màn hình 5 inch nên có thể nói chúng có kích cỡ khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, chiếc Smartphone của HTC có thiết kế thuôn dài hơn chút và thân máy cũng dày hơn còn chiếc Sony Xperia M4 Aqua của Sony có thân máy mỏng hơn, bề ngang to bản hơn nhưng chiều dài lại ngắn hơn so với HTC One E8HTC One E8 được thiết kế mặt sau vát và bề ngang gọn nên nó đã tạo cho người dùng cảm giác cầm ôm tay và thoải mái hơn so với chiếc Sony Xperia M4 Aqua với thiết kế phẳng.

HTC One E8 có thiết kế dày hơn Sony Xperia M4 Aqua

- Vỏ của chiếc HTC One E8 được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp vì vậy nó đã đem lại vẻ hoàn thiện hơn so với Sony Xperia M4 AquaHTC One E8 và Sony Xperia M4 Aqua đều có thiết kế pin liền tuy nhiên với thiết kế thân nhựa polycarbonate nguyên khối của chiếc Smartphone HTC One E8 cho người dùng cảm nhận chắc chắn hơn so với chất liệu nhựa giả kính của Sony Xperia M4 Aqua.

- Ngoài ra, các phím nguồn và âm lượng trên chiếc Smartphone HTC cũng được cắt gọt khít và có độ nảy rất  tốt, trong khi  các phím này trên Sony Xperia M4 Aqua được thiết kế có vẻ hơi lỏng lẻo.

3, Phần mềm và tính năng

- Hiện tại, HTC One E8 và Sony Xperia M4 Aqua đều đang chạy trên hệ điều hành Android 5 Lollipop mới nhất cùng với nền tảng tuỳ biến riêng của từng hãng, Sense 6 với HTC One E8 và Xperia UI trên Sony Xperia M4 Aqua.

- Nhìn chung, phần mềm mỗi máy đều được tích hợp đầy đủ những ứng dụng cơ bản của Google và bên cạnh đó là các ứng dụng riêng của mỗi nhà sản xuất. Với chiếc Smartphone HTC One E8 được tích hợp những tính năng hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ rất thú vị, điển hình như chỉ cần chạm 2 lần la có thể đánh thức màn hình, vuốt theo hướng ngược lên để mở khoá, vuốt tay sang phải để mở ứng dụng Blinkfeed và mở đánh thức điện thoại .

HTC One E8 hỗ trợ nhiều tính năng điều khiển bằng cử chỉ

- Tuy nhiên trên chiếc Smartphone thông mình của Sony lại không có các tính năng điều khiển bằng cử chỉ như vậy nhưng bù lại nó lại có tính năng khác đó là "màn hình đơn giản" điều này giúp tối ưu lại giao diện với các icon to và dễ sử dụng hơn, giao diện này phù hợp cho người lớn tuổi hay trẻ nhỏ sử dụng.

- Xét về những  tính năng đặc trưng thì chiếc Smartphone HTC One E8 có ưu thế hơn so với chiếc Sony Xperia M4 Aqua ở chất lượng âm thanh. Smartphone HTC One E8 được trang bị cặp loa kép BoomSound bên ngoài do đó nó có thể mang lại chất âm chắc và có hiệu ứng âm thanh đa kênh rõ rệt. Tuy nhiên,  Sony Xperia M4 Aqua lại có khả năng chống bụi và chống thấm nước chuẩn IP68 mà HTC One E8 không có được .

4, Hiệu năng và bộ nhớ trong

- Chiếc Smartphone HTC One E8 được sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ 2.5GHz và nhân đồ hoạ Adreno 330, còn chiếc Sony Xperia  M4 Aqua được Sony trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 615 8  lõi (4 lõi 1.5GHz và 4 lõi 1GHz) cùng với đó là nhân đồ hoạ Adreno 405.  HTC One E8 và Sony Xperia  M4 Aqua đều có dung lượng RAM là 2GB.

- HTC One E8 nhờ có vi xử lý cao cấp hơn nên nó đã vượt trội hơn so với Sony Xperia M4 Aqua trên các phần mềm đánh giá hiệu năng của CPU (Geekbench), hiệu năng tổng thể (Antutu), và cả hiệu năng xử lý đồ hoạ (GFX Bench). Trong các ứng dụng nặng và đa nhiệm thì HTC One E8 hoạt động mượt mà hơn nhiều. 

Điểm trên đánh giá hiệu năng chung trên Antutu v.5.7.1

Geekbench đánh giá hiệu năng xử lý của CPU

GFX Bench Manhattan đánh giá hiệu năng xử lý đồ hoạ

-  HTC One E8 có bộ nhớ trong là 16GB và còn trống 10,3 GB dành cho người dùng lưu trữ dữ liệu và setting các ứng dụng. Bên cạnh đó chiếc Sony Xperia M4 Aqua lại có dung lượng bộ nhớ trong khiêm tốn ở mức 8GB và nó còn trống khá thấp, chỉ còn khoảng 2,6GB tuy nhiên cả hai thiết bị này đều được trang bị khe cắm thẻ nhớ ngoài. 

5, Camera

- Hai máy HTC One E8 và Sony Xperia M4 Aqua có độ phân giải camera tương đương: camera chính phía sau có độ phân giải là 13MP và camera phụ phía trước là 5MP.

HTC One E8 và Sony Xperia M4 Aqua đều được trang bị đèn flash để hỗ trợ ngưoif dùng chụp trong điều kiện thiếu sáng và khả năng quay phim Full-HD.

- Điện thoại Sony có độ mở ống kính là (f/2.0) rộng hơn chút so với chiếc Smartphone HTC One M8 (f/2.2).

- Camera sau của HTC One E8 có tốc độ lấy nét và chụp nhanh hơn hẳn chỉ cần bạn chạm vào là chụp xong và nó không có độ trễ, tuy nhiên tốc độ chụp của Sony Xperia M4 Aqua lại khá chậm chạp sau khi bấm chụp phải chờ hơn 1 giây thì máy mới xử lý xong. 

- Đây là một số hình ảnh chụp từ hai máy ở chế độ tự động, lấy nét vào cùng vị trí.

Hình ảnh được chụp từ HTC One E8 và Sony M4 Aqua

Như vậy, xét trên tổng thể, chiếc điện thoại HTC One E8 của Htc là lựa chọn xứng đáng hơn nhiều so với sản phẩm của Sony tuy nhiên cũng tùy vào nhu cầu và sở thích của minh mà mỗi người có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Gợi ý cho bạn