Cách sạc pin đúng cách cho HTC One M8 Eye

Lượt xem: 4208

Cách sạc pin đúng cách cho HTC One M8 Eye

Bạn có đang sạc pin cho smartphone của bạn đúng cách? Sau đây là một số mẹo giúp bạn sạc pin đúng cách, có hiệu quả và làm tăng tuổi thọ của pin. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tham khảo được cách sạc pin đúng cách cho HTC One M8 Eye nhé!

1. Cách sạc pin cho HTC M8 Eye mới mua

Bạn nên sạc từ 8 đến 10 tiếng cho 3 lần sạc đầu tiên khi mới mua về. Trong 3 lần đầu tiên này khi máy báo còn 10% hoặc 20% thì bạn nên sạc pin ngay, không nên để máy tắt nguồn vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của pin, vì máy rất mới nên pin chưa được vận hành trơn tru. Và đặc biệt, bạn cũng nên tránh quá trình sạc gián đoạn để có được kết quả sạc pin tốt nhất, và cũng làm tăng tuổi thọ của pin, tránh bị chai pin.

Đây chỉ là một lời khuyên của nhà sản xuất giú bạn có một sản phẩm chất lượng và lâu bền hơn. Nếu bạn không làm theo thì máy vẫn sẽ hoạt động bình thường nhưng sẽ không tốt về sau.

2. Cách sạc pin trong lúc sử dụng

+ Không nên vừa sạc vừa sử dụng: Đây là một điều không nên mà người dùng thường xuyên mắc phải. Bởi vì nhiều nguyên nhân mà bạn buộc phải như vậy. Trong trường hợp này thì cũng sẽ không có ảnh hưởng gì nếu bạn chỉ đơn thuần là nhắn tin hoặc nhận cuộc gọi. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các ứng dụng nặng như mạng xã hội hoặc chơi game thì chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới pin của bạn.

+ Không nên sạc điện thoại qua đêm: Đây cũng là điều mà bất cứ người dùng nào cũng làm thường xuyên. Nhưng bạn nên hạn chế sạc điên thoại qua đêm vì điều này ảnh hưởng rất nhiều tới tuổi thọ của pin đấy. Tốt nhất bạn nên nhớ rõ thời gian sạc pin đê ngắt đúng giờ khi đã được 100%.

3. Sạc pin điện thoại khi điện thoại báo 0%

Nếu muốn tăng tuổi thọ cho pin của bạn thì bạn nên tránh việc sạc pin khi máy báo 0% pin. Hãy sạc ở trong mức 10%, 20% thì sẽ tốt cho máy nhất. Vì ở bất cứ thiết bị smartphone nào ngay cả HTC One M8 Eye này cũng vậy, pin được làm từ pin Lithium-ion. Vì vậy bạn nên hạn chế sạc qua đêm.

4. Sử dụng điện thoại hợp lý

+ Tắt hết những kết nối mạng như Wifi, 3G, định vị GPS hoặc Bluetooth khi không sử dụng, vì nó sẽ làm tiêu tốn khá nhiều năng lượng.

+ Thiết lập độ sáng màn hình hợp lý với tầm mắt và hạn chế thiết bị sử dụng với độ sáng tối đa.

+ Nên bật chế độ tự động khóa màn hình điện thoại sau 1 đến 2 phút.

+ Hãy tắt hết các ứng dụng ngầm khi không sử dụng như game, web hay ứng dụng, …

Bài viết trên mình vừa gợi ý cho bạn những cách giúp bạn tăng tuổi thọ cho pin của mình, đồng thời sạc pin có hiệu quả hơn, tránh các tình trạng vô tình làm hư hỏng pin. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có cách sạc pin cũng như bảo vệ pin cho chiếc HTC One M8 Eye của bạn được tốt hơn. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm thông tin: HTC One A9 giá bao nhiêu?

Gợi ý cho bạn