Khắc phục HTC One A9 bị chậm khi đang sử dụng

Lượt xem: 1865

HTC One A9 bị chậm

HTC One A9 là smartphone mới được HTC ra mắt hồi tháng 10/2015 vừa qua. Chiếc máy này có cấu hình mạnh mang lại hiệu năng tốt, tuy nhiên trong một số trường hợp người dùng cảm thấy máy HTC One A9 bị chậm so với bình thường.

Trước đó, chiếc One M9 có thể coi là một thất bại khiến tình hình kinh doanh của HTC không mấy sáng sủa trong phần lớn thời gian của năm 2015. Vì vậy, HTC đã thực hiện nhiều thay đổi trên One A9, chiếc điện thoại tiếp theo thuộc dòng One này. One A9 không còn giữ thiết kế với mặt lưng dày được bo cong, thay vào đó máy mỏng và nhẹ hơn nhiều, đồng thời mặt lưng của nó cũng được làm phẳng. Kết hợp với bộ khung nguyên khối được giữ nguyên như những người tiền nhiệm, HTC One A9 vẫn mang lại cho người dùng trải nghiệm của một thiết bị cao cấp, nhưng cảm giác cầm nắm thì nhẹ nhàng và dễ chịu hơn nhiều.

HTC One A9 mỏng và nhẹ hơn nhiều so với những chiếc máy khác thuộc dòng One.

Về cấu hình, HTC One A9 cũng được trang bị thông số kỹ thuật rất tốt với màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 617 tám nhân (đây là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng con chip này của Qualcomm), RAM và bộ nhớ trong có 2 phiên bản tùy chọn là 2 GB/16 GB và 3 GB/32 GB. Cấu hình này giúp máy hoạt động mượt mà ở tất cả các tác vụ của người dùng, từ nghe gọi, nhắn tin, lướt web đến xem phim và chơi game giải trí.

HTC One A9 có cấu hình mạnh đáp ứng tốt nhu cầu giải trí.

Tuy nhiên, đôi khi trong quá trình sử dụng người dùng cảm thấy chiếc HTC One A9 của mình bị chậm. Cụ thể, máy thường xuyên xuất hiện tình trạng bị đơ trong giây lát, các thao tác lướt chạm không còn mượt mà, xuất hiện giật, lag trong lúc chuyển qua lại các ứng dụng hoặc widget. Những hiện tượng này xảy ra do một số nguyên nhân phổ biến như: sử dụng cùng lúc quá nhiều ứng dụng, đặc biệt là những ứng dụng nặng, bộ nhớ trong của máy bị đầy, hay có quá nhiều dữ liệu lưu trữ trong bộ nhớ đệm của máy...

HTC One A9 có thể bị chậm do nhiều nguyên nhân, chủ yếu đến từ cách sử dụng của người dùng.

Để giải quyết tình trạng HTC One A9 bị chậm, người dùng có thể áp dụng các biện pháp sau:

- Xóa những ứng dụng ít khi dùng đến: Giống như một chiếc xe ba gác càng chở ít đồ thì càng chạy nhanh hơn, điện thoại của bạn cũng tương tự như vậy. Bộ nhớ trong nhiều dung lượng trống sẽ giúp chiếc HTC One A9 của bạn hoạt động tốt hơn hẳn.

- Hạn chế dùng widget: Mỗi widget đi kèm một hoặc nhiều dịch vụ hỗ trợ, từ đó chiếm dung lượng lưu trử trong bộ nhớ và ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của máy.

- Dùng hình nền tĩnh: Hình nền động sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ nhiều hơn, đặc biệt là những hình phức tạp, vì thế bạn nên dùng hình nền tĩnh để trang trí cho giao diện trên chiếc HTC One A9 của mình.

- Tắt những ứng dụng không cần thiết: Đôi khi bạn sử dụng một ứng dụng nào đó và không tắt nó đi thì những ứng dụng này vẫn chạy ngầm trong nền. Do đó bạn hãy mở trình đa nhiệm lên, kiểm tra xem những ứng dụng nào bạn đã lâu không dùng đến và tắt chúng đi.

Tắt bớt những ứng dụng không cần thiết trong trình đa nhiệm sẽ giúp HTC One A9 hoạt động tốt hơn.

Như vậy bài viết đã chia sẻ với các bạn một vài thông tin về HTC One A9, tình trạng máy bị chậm và một số cách giải quyết. HI vọng rằng chúng sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc HTC One A9 của mình.

>> Xem thêm thông tin: HTC One M8 Eye giá bao nhiêu

Gợi ý cho bạn