Vài bước sử dụng Samsung Galaxy Grand Prime cơ bản

Lượt xem: 1564

Hướng dẫn cách dùng các tính năng điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime

Bạn mới sử dụng chiếc điện thoại smartphone của hãng Samsung là điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime nhưng chưa quen thuộc với hệ điều hành hay lần đầu sử dụng smartphone? Bạn chưa biết làm thế nào để có thể cài đặt và sử dụng được các tính năng cơ bản nhất của thiết bị này. Bài viết sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng Samsung Galaxy Grand Prime chi tiết nhất.

Bố trí cơ bản về thiết kế của điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime

1. Cài đặt máy nói chung.

 -  Cài đặt điện thoại nói chung có khá nhiều thứ các bạn phải quan tâm và chú ý đến, khi mua điện thoại mới, chắc chắn thiết bị này đã được cài đặt mặt định rồi nhưng nhiều khi không chính xác như về ngày, giờ… bạn nên thực hiện điều chỉnh lại cho đúng. Tất các các mục để chỉnh sửa này các bạn đều có thể thực hiện trong mục cài đặt.

Phần cài đặt của Grand Prime 

 -  Trong mục cài đặt này, bạn có thể tiến hành di chuyển dễ dàng các tab: thực hiện kết nối, giữa thiết bị, điều khiển hay các cài đặt chung. Tất cả các mục cài đặt về hệ thống âm báo, mục hiển thị, hệ thống hình nền, các kiểu thực hiện kết nối, chế độ khóa màn hình…vô vàn các tùy biến điều chỉnh cho các thao tác khác nhau đều có ở đây. Cái bạn nên thực hiện điều chỉnh đầu tiên là "Date & time" và "Language" khi tiến hành đổi sang tiếng Việt để các thao tác khác thực hiện dễ dàng hơn.

 + Cài đặt tài khoản của Google

 -  Với các điện thoại Smartphone chạy hệ điều hành android, rất cần thiết phải tiến hành đăng nhập tài khoản Google giúp cho thiết bị hoạt động mượt mà và trơn tru hơn, hữu ích hơn. Sau khi các bạn tiến hành cài đặt các thông số kỹ thuật cơ bản : ngày giờ chuẩn xác và ngôn ngữ quen dùng thì người sử dụng mới thực hiện khai bảo được tài khoản Google. Vì với một thiết bị mới, trong lần đầu tiến sử dụng khi kích hoạt máy và chưa cài đặt cơ bản về thanh công cụ thông báo thì chưa thể tạo tài khoản Google bằng các lối tắt ở đây được. Bạn phải vào trong mục cài đặt, chọn địa chỉ email và tài khoản để có thêm tài khoản với số điện thoại mình đang sử dụng trên máy.

Cài đặt tài khoản- đăng nhập hoặc đăng kí mới nếu cần.

 -  Sau khi thực hiện đăng nhập, cửa hàng Google cũng sẽ tự cập nhật tài khoản này cho bạn. Với tài khoản được xác nhận từ cửa hàng, các bạn có thể truy cập vào, tìm kiếm và chọn để cài đặt phần mềm ứng dụng theo sở thích của mình, update hộp thư đến ngay trên mail mặc định của chiếc điện thoại.

 + Chế độ bảo mật máy

 -  Bảo mật cho máy thông thường  thực hiện trong phần cài đặt, chọn mục màn hình khóa. Tại đây thực hiện thiết lập passcode cho thiết bị di động của mình để tăng cường độ bảo mật cho thiết bị.

 -  Thứ hai, các bạn có thể tiến hành  kích hoạt các tính năng "điều khiển từ xa" trong phần cài đặt vào tài khoản Google để được hãng thông báo xác nhận vị trí thiết bị khi cần thiết, nhằm hỗ trợ cho các bạn tìm lại chiếc điện thoại khi bị mất.

2. Các thao tác cơ bản

+Quản lý sổ danh bạ- lịch sử các cuộc gọi và các tin nhắn

 -  Quản lý sổ danh bạ, cuộc gọi điện thoại, tin nhắn SMS trên điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime rất hài hòa với nhau và tiện dụng cho người dùng. Bạn có thể tiến hành cuộc gọi ngay trong giao diện hiển thị tin nhắn, sổ danh bạ hay nhật ký cuộc gọi chỉ với một thực hiện chạm nhẹ.

+Chụp ảnh màn hình hiển thị

 -  Để có thể chia sẻ, đặt câu hỏi nhờ một sự trợ giúp người khác về chiếc điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime thì tính năng  chụp màn hình này là rất cần thiết. Để có thể chụp ảnh màn hình hiển thị của thiết bị này, các bạn nhấn và giữ đồng thời nút Home và nút power trong vài giây đến khi trên màn hình chớp là được nhé.

 +Truy cập kết nối dữ liệu, mạng wifi

 -  Sau khi cài đặt và thanh công cụ thông báo, điều khiển hoạt động bình thường, các bạn có thể tiến hành vuốt từ trên xuống để thực hiện tắt bật các kết nối dữ liệu. Thêm nữa, vào mục cài đặt, chọn kết nối mạng, bạn sẽ tìm thấy một mục chia sẻ kết nối mạng Internet, hãy chọn vào đó khi muốn chia sẻ kết nối dữ liệu  mạng bạn đang sử dụng với thiết bị khác.

+ Vào chương trình đa nhiệm để xóa các ứng dụng chạy ngầm

 -  Nhấn và giữ đồng thời nút Home 2 lần để ra chương trình đa nhiệm và các ứng dụng sử dụng gần đây, hãy thực hiện tắt hết chúng đi để có thể tiết kiệm pin cho máy.

Chế độ siêu tiết kiệm đôi khi cũng cần dùng đấy

 -  Kiểm tra thời lượng sử dụng pin còn lại và thực hiện kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm pin

 -  Vào phần cài đặt, tìm mục Battery để kiểm tra các ứng dụng đang tiêu thụ pin ra sao, có thể bật chế độ siêu tiết kiệm pin nếu như điện thoại có nguy cơ hết pin mà bạn chưa thể sạc ngay được.

   Trên đây là cách thức sử dụng điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime một cách dễ dàng và cơ bản nhất. Hi vọng với bài viết đã mang lại cho người tiêu dùng những thông tin thiết thực và hữu ích nhất để làm quen với thiết bị Android nói chung và điện thoại smartphone nói riêng. Cònn rất nhiều thao tác khác, các bạn sẽ lần lượt tự mình khám phá khi đã quen dần với dòng sản phẩm của mình. Chúc bạn thực hiện thành công.

Gợi ý cho bạn