Những điều cần biết về iPhone 6s Plus bị hở sáng

Lượt xem: 2043

Những điều cần biết về iPhone 6s Plus bị hở sáng

Ra mắt hồi tháng 9/2015 với nhiều cải tiến nhỏ nhưng thật sự đáng giá, iPhone 6s Plus nhanh chóng trở thành tâm điểm của cộng đồng công nghệ như truyền thống của những đời iPhone trước đó. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau khi lên kệ tại thị trường Việt Nam, người dùng đã phản ánh rằng lỗi iPhone 6s Plus bị hở sáng. Dưới đây là một vài chi tiết mà bạn cần quan tâm về việc này.

1/ Cách nhận biết lỗi hở sáng trên iPhone 6s Plus

Để thuận tiện kiểm tra lỗi hở sáng trên iPhone 6s Plus, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

- Bước 1: Bật độ sáng màn hình iPhone 6s Plus ở mức cao nhất.

- Bước 2: Mở một tấm hình có màu tối, tốt nhất là tấm hình chỉ có duy nhất màu đen.

- Bước 3: Quan sát thật kỹ viền màn hình. Nếu chiếc iPhone 6s Plus của bạn xuất hiện những vùng sáng loang lổ và không đều nhau phát ra từ cạnh viền thì chứng tỏ chiếc máy của bạn đã dính phải lỗi hở sáng màn hình. Luồng sáng này có thể nhiều hay ít, sáng rõ hay sáng mờ tùy thuộc vào tình trạng lỗi nặng hay nhẹ của máy.

Ảnh minh họa lỗi hở sáng trên iPhone 6s Plus (từ trái qua): chỉ hở sáng nhẹ, hở sáng nặng và không bị hở sáng.

2/ Cách khắc phục lỗi hở sáng màn hình trên iPhone 6s Plus

Lỗi hở sáng màn hình là một lỗi không hề đơn giản trên iPhone 6s Plus. Nguyên nhân của lỗi này là do khâu lắp ráp giữa màn hình LCD và đèn nền không hoàn chỉnh.

Trong trường hợp lỗi không quá nặng, bạn có thể khắc phục tạm thời bằng cách điều chỉnh độ sáng cũng như độ tương phản của máy để hạn chế những biểu hiện hở sáng. Mặt khác, nếu lỗi hở sáng rất khó để nhận ra hay chỉ nhận ra trong những hoàn cảnh đặc biệt và không đến mức gây khó chịu thì bạn có thể bỏ qua và thông cảm với nhà sản xuất. Đã là một thiết bị điện tử thì không thể tránh khỏi lỗi dù có là một sản phẩm cao cấp đến đâu hay được sản xuất với dây chuyền hiện đại như thế nào, vì vậy bạn hãy tự an ủi rằng mình chỉ là người kém may mắn.

Còn trong trường hợp lỗi hở sáng màn hình ở mức nghiêm trọng, bạn cần phải thay cả bộ màn hình của máy (bao gồm mặt kính và màn hình cảm ứng). Đây chắc chắn không thể là việc mà bạn có thể tự làm, mà nhất thiết phải mang máy đến những trung tâm sửa chữa. Nếu máy của bạn là hàng chính hãng Apple và còn trong thời hạn bảo hành thì bạn có thể đến những trung tâm bảo hành của hãng để yêu cầu được đổi máy mới, còn nếu là máy mua tại cửa hàng thì chỉ được bảo hành tại cửa hàng đó. Trong trường hợp máy hết thời hạn bảo hành, bạn có thể mang máy đến điểm bán để kiểm tra, hoặc đến những trung tâm sửa chữa uy tín khác mà bạn biết.

Cần mang máy đến cửa hàng sửa chữa để kiểm tra khi iPhone 6s Plus bị hở sáng nặng

Trên đây là một vài chia sẻ với bạn về lỗi hở sáng màn hình trên iPhone 6s Plus. Hi vọng rằng nó sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng chiếc iPhone 6s Plus của mình. 

>> Xem thêm thông tin: iPhone 6 cũ giá bao nhiêu

Gợi ý cho bạn