Độ bền của Samsung Galaxy Note 4

Lượt xem: 1460

Điện thoại Samsung Galaxy Note 4 có bền không

Bên cạnh quan tâm đến mặt thiết kế và cấu hình của sản phẩm người tiêu dùng còn quan tâm đến độ bền sử dụng của thiết bị. Gần đây hãng Samsung áp dụng chính sách cho các sản phẩm của hãng Samsung bán ra trên thị trường đều được hưởng một gói bảo hiểm thời gian từ 1–3 năm. Trong đó có chiếc Samsung Galaxy Note 4. Chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 4 là một thiết bị được thiết kế nguyên khối liền bằng kim loại. Liệu rằng chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 4 có bền không?

1. Thử thách độ bền cơ học

- Điện thoại Samsung Galaxy Note 4 không được trang bị khả năng chống bám bụi, chống thấm nước với điều kiện môi trường cao như những sản phẩm cao cấp khác của hãng Samsung. Mặt lưng của thiết bị được thiết kế nguyên khối liền bằng kim loại cũng có khả năng chống các va đập mạnh, nhưng chỉ ở một mức độ nhẹ. Ngoài ra thiết kế bằng kim loại còn có khả năng chống bám dấu vân tay khá tốt.

Hình ảnh Samsung Galaxy Note 4

- Khi thả rơi điện thoại Samsung Galaxy Note 4 ở một độ cao trung bình khoảng 1m (khoảng cách từ túi quần của người lớn rơi xuống mặt đất) thì chiếc máy này vẫn an toàn, chỉ hơi bị trầy xước một chút ở vỏ bên ngoài. Còn các tính năng trong máy vẫn hoạt động một cách bình thường.

- Khi tiến hành thả rơi chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge ở độ cao 1,5m xuống mặt đất thì máy cũng vẫn có thể hoạt động khá bình thường, nhưng vỏ bên ngoài của thiết bị trày xước nhiều hơn. Máy không có bị hư hỏng nặng, không vỡ, không rạn nứt lớn.

- Khi tiến hành cho rơi ở độ cao tầm 2 mét trở xuống, chiếc Samsung Galaxy Note 4 vẫn cho phép các hoạt động các tính năng bình thường. Điện thoại không có bị vỡ, hay bị hư hỏng nặng cho dù màn hình có tiếp xúc với mặt đất ở độ cao trung bình 2 mét.

- Khi kiểm tra độ bền của điện thoại với độ cao trung bình 3,05 mét, màn hình của chiếc điện thoại  Samsung Galaxy Note 4 vẫn hoạt động được bởi lớp kính cường lực "Gorilla Glass 4" của thiết bị đã làm nhiệm vụ bảo vệ cho màn hình này rất tốt. Tuy vỏ bên ngoài chiếc điện thoại có bị trày xước khá lớn, nhưng máy vẫn có thể tiến hành sử dụng được.

- Một bài Test độ bền khác của thiết bị là dùng một con dao nhọn khía vào trên màn hình của chiếc Samsung Galaxy Note 4. Mặc dù đã bị vật nhọn khía trực tiếp vào thiết bị nhưng trên màn hình không hề bị hư hỏng mà chỉ bị trầy xước nhẹ bởi sử dụng lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 bảo vệ cho màn hình.

- Bài toán được đặt ra cho thiết bi khó nhất là khi thử độ bền của điện thoại Samsung Galaxy Note 4 là dùng một chiếc xe tải cán qua điện thoại Samsung Galaxy Note 4. Lúc này dù cho mặt lưng của điện thoại đã bị vỡ nát, nhưng mặt kính cường lực "Gorilla Glass 4" không hề bị vỡ hay bị nứt.  Không mấy sản phẩm có thể vượt qua được bài toán khó này.

Trên đây là các bài test độ bền cơ học của điện thoại Samsung Galaxy Note 4. Tuy nhiên trong khi sử dụng người tiêu dùng nên tránh các va trạm mạnh để tránh cho thiết bị tránh gặp phải những trục trặc hay sự cố đáng tiếc.

Samsung Galaxy Note 4 vẫn an toàn với các bài Test về cơ học

2. Thử độ bền của Pin Samsung Galaxy Note 4

 Bài toàn về kiểm tra thử độ bền của Pin điện thoại Samsung Galaxy Note 4 như sau:

- Độ sáng trên màn hình ở một mức trung bình 50%.

- Máy được thực hiện kết nối dữ liệu: mạng Wi-Fi, mạng 3G, định vị GPS và đồng bộ hóa mở luôn.

- Nhiệt độ trung bình của máy là 27 độ C

- Máy chạy các ứng dụng như Games, các ứng dụng mạng xã hội,...

Với việc để điện thoại hoạt động liên tục với các tính năng tiện ích và các ứng dụng thì điện thoại vẫn có thể hoạt động với thời gian 13 giờ đồng hồ với dung lượng Pin 2600 mAh. Tuy nhiên với dung lượng sử dụng Pin này thì cho phép điện thoại sử dụng trong vòng hơn một ngày với các ứng dụng như nghe, gọi điện thoại và các ứng dụng khác tiện ích nhẹ nhàng.

Pin máy Samsung Galaxy Note 4 có dung lượng 2600 mAh

Kết luận:

Như vậy chúng ta có thể thấy được độ bền của chiếc Samsung Galaxy Note 4 là rất xuất sắc. Thiết bị này hoàn toàn xứng đáng là một “siêu phẩm” về sức bền của hãng điện thoại Samsung.

Gợi ý cho bạn