OS tiết kiệm pin cho Galaxy Grand Prime

Lượt xem: 2460

Tổng hợp các cách tiết kiệm pin cho điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime

Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn làm so để tiết kiệm pin cho Samsung Galaxy Grand Prime mà không hại máy. Các bạn hãy tham khảo và thực hiện tốt để tiết kiệm thời lượng sử dụng pin cho chiếc điện thoại của mình nhé.

1. Không sử dụng hình nền động

 -  Việc cài đặt và dùng hình nền động mang lại một cảm giác mượt mà và sinh động cho chiếc điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime nhưng nó cũng là nguyên nhân chiếm khá khá nhiều thời lượng pin của thiết bị. Vì thế để tiết kiệm pin cho Samsung Galaxy Grand Prime thì các bạn cần phải hạn chế dung hình nền động.

Hạn chế sử dụng hình nền động cho Samsung Galaxy Grand Prime

2.Xóa bỏ những app không cần thiết

 -  Các phần mềm ứng dụng ít sử dụng hay không cần thiết ch hoặc cho bản thân thì hãy nên thực hiện gỡ bỏ để tăng thêm mức dung lượng cho viên pin, mặt khác điện thoại còn được giải phóng thêm không gian cho thiết bị đem lại sự linh hoạt cho máy và thêm không gian cho các hoạt động khác.

3. Tắt những thứ không sử dụng

 -  Khi không dùng thì các bạn nên tiến hành tắt đi những thứ như định vị GPS, kết nối wife, kết nối Bluetooth. Kết nối mạng Wi-Fi đem lại hiệu quả cao, giúp người dùng có thể tiến hành truy cập vào các phần mềm ứng dụng trong thiết bị có liên quan đến mạng internet, đặc biệt là các phần mềm ứng dụng phổ biến như địa chỉ Email, mạng Twitter, mạng xã hội Facebook,...  nhưng chính những điều đó cũng khiến cho thời lượng sử dụng pin hết nhanh chóng.

Việc các bạn tiến hành chia sẻ các file tài liệu, files hình ảnh hiệu quả khi dùng kết nối Bluetooth nhưng cũng tiêu hao khá nhiều thời lượng pin của bạn. Do đó nếu chưa thực sự cần dùng đến các bạn nên tiến hành tắt nó đi.
Bạn truy cập vào mục Settings, chọn mục Wi-Fi và mục Bluetooth, chọn trạng thái tắt.

4. Sử dụng tùy chọn “Power saving”

Sử dụng tùy chọn tiết kiệm pin

 -  Việc tiến hành tiết kiệm nguồn năng lượng cho máy cũng được hãng điện thoại Samsung thiết lập sẵn sàng giúp có người dùng hạn chế được việc sử dụng mức năng lượng không hiệu quả và không cần thiết. Các bạn thực hiện thiết lập như hình trên.

5. Tắt những dịch vụ của google

 -  Bạn vào mục setting, chọn mục Location services, bỏ  chọn check  vào 4 mục trong đó gồm có:

Sử dụng mạng di động không dây

+ Sử dụng hỗ trợ cảm biến 

+Vị trí, tìm kiếm google

+Sử dụng GPS

6. Thay đổi thiết lập tắt màn hình

Cách thay đổi thiết lập tắt màn hình trên Samsung Galaxy Grand Prime

 -  Tắt chế độ trên màn hình khi không sử dụng đến là một điều tối ưu để thực hiện tiết kiệm một phần dung lượng sử dụng pin. Điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime chứa đựng khá nhiều tính năng xử lý thông minh, như phát hiện người sử dụng có đang nhìn màn hình điện thoại không và nó sẽ tự đông điều chỉnh mức hiển thị khi cần thiết nhất.

Việc nếu thực hiện tắt hết tính năng này thì người tiêu dùng nên tiến hành kiểm tra các thiết lập sẵn chế độ tắt màn hình. Các bạn tùy chọn chế độ tắt màn hình bằng cách, vào mục Settings chọn mục Display, sau đó chọn Screen timeout và thực hiện thiết lập để màn hình tự động tắt đi khi không dùng sau thời gian nhất định.

7.  Bỏ chức năng auto update

 -  Một số các app khi cài đặt vào có thiết lập chức năng tự động tiến hành update như app weather,  app sms backup, app facebook, app email ...  Ngoài ra một số phần mềm ứng dụng phục vụ cho nhu cầu giải trí cũng có thiết lập chức năng này nên các bạn hãy bỏ chọn chế độ update có định kỳ or cho update với một chu kỳ lâu hơn.

8. Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với Samsung Galaxy Grand Prime

Điều chỉnh chế độ sáng màn hình

 -  Bạn truy cập vào menu Settings, chọn mục Display, sau đó chọn Brightness, lựa chọn mục "Automatic brightness adjustment" để chiếc điện thoại tự động điều chỉnh mức độ sáng hoặc là kéo thanh công cụ thông báo độ sáng xuống để thực hiện chỉnh nhanh trực tiếp.

9. Tắt chức năng Tài khoản và đồng bộ

 -  Chức năng này sử dụng để thực hiện đồng bộ danh bạ, tài khoản mail, ... lên tài khoản của app google ... khi không sử dụng đến nên thực hiện tắt chế độ này để tiết kiệm tời lượng pin cho thiết bị, các bạn thao tác như sau vào mục Setting, chọn Accounts and sync rồi tắt hết nó đi. Bạn có thể thực hiện bật lên bằng thanh hiển thị trạng thái.

10.Kiểm tra thành phần nào đang ngốn pin:

 -  Truy cập vào trong mục Settings, chọn mục Battery.
 -  Chức năng này giúp cho người dùng biết được các thành phần đang ngốn dung lượng pin và mức độ tiêu thụ pin của các thành phần đó.

Các thành phần tiêu thụ điện năng

11. Tắt 3G và có thể chuyển sang song 2G


 -  Sử dụng kết nối mạng 3G liên tục là trường hợp tiêu thụ thời lượng pin nhất mà nhiều người sử dụng không để ý. Nhiều bạn đã quên hoặc do không để ý nên tình trạng hết thời lượng pin luôn xảy ra. Và để có thể tiến hành tắt nó trên Samsung Galaxy Grand Prime như sau.

 -  Bạn vào mục Settings, chọn mục More Setting, sau đó Mobile Network và tích chọn ô "Use packet data "để bỏ dấu tích đã chọn đi

http://i.imgur.com/rn8Dt.png

Tắt kết nối mạng 3G

 -  Để tắt kết nối mạng 3G và chuyển sang sóng mạng 2G các bạn có thể sử dụng app trên cửa hàng hoặc là trên điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime . Bạn vào mục setting, chọn More setting, tiếp theo chọn Mobile networks, sau đó chọn Chế độ mạng rồi chọn chỉ dùng GSM. Khi nào các bạn có nhu cầu dùng mạng 3G thì lại chuyển sang WCDMA only

12. Một vài mẹo nhỏ khác để tiết kiệm pin bạn nên quan tâm.

-Tắt bớt các trang widget không dùng: Do chúng sử dụng mạng nên sẽ tiêu tốn thời lượngpin.

-Tắt chức năng Live Wallpaper . Nó ngốn pin do việc đem lại cho chúng ta những hiệu ứng sinh động

- Tắt hết các chức năng "Fast Dormancy", bạn nên tắt thông qua app "Fast Dormancy Toggle for I9300 free" trên cửa hàng việc này đòi hỏi điện thoại bạn phải tiến hành root mới xài được.

- Giữ cho điện thoại ở một mức nhiệt độ mát mẻ, tránh bị nóng ẩm,…. Bạn nênthực hiện rút sạc ra khi pin đã báo sạc đầy, tránh cho hiện tượng chai pin.

- Dùng wallpapers + lock screen với hình nền tối , màn hình màu tối pixels sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn nên có thể tiết kiệm được pin cho Samsung Galaxy Grand Prime trang bị màn hình hiển thị AMOLED

 - Hạn chế dung phần mềm ứng dụng Task Killer. Bạn chỉ dùng nó khi màn bộ nhớ ram bị chiếm dụng dung lượng quá nhiều.

Gợi ý cho bạn