Xử lý lỗi sập nguồn iPhone 6/6s bạn có biết?

Lượt xem: 2491

Xử lý lỗi sập nguồn iPhone 6/6s

Nhiều người dùng phản ánh rằng, chiếc iPhone 6/6s của họ hay bị sập nguồn, gây nên sự khó chịu trong quá trình sử dụng. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi sập nguồn trên iPhone 6/6s? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

1/ Biểu hiện iPhone 6/6s gặp lỗi sập nguồn

- Máy tự động tắt khi không hề có tác động nào lên phím nguồn.

- Máy không khởi động mặc dù đã nhấn giữ nút nguồn.

2/ Nguyên nhân khiến iPhone 6/6s bị sập nguồn

- Dung lượng pin không đủ cung cấp cho thiết bị hoạt động. Điều này có thể là do điện thoại hết pin hay pin của máy đã bị chai.

- IC nguồn bị hỏng (do rơi xuống vật cứng hay vào nước).

- Xung độ phần mềm do jailbreak máy.

- Bị lỗi khi cài phần mềm, ứng dụng vào máy.

3/ Cách khắc phục lỗi iPhone 6/6s bị sập nguồn

- Cách 1: Sạc pin đầy cho iPhone 6/6s

Hãy kết nối máy với bộ sạc và để iPhone 6/6s sạc pin trong vòng ít nhất 10 phút, sau đó thử khởi động lại thiết bị, tuy nhiên bạn nên để máy sạc đầy pin nếu như không có việc gấp. Ngoài ra, bạn cần lưu ý không nên để máy rơi vào tình trạng pin yếu thường xuyên trong quá trình sử dụng. Trường hợp pin của iPhone 6/6s bị chai, bạn hãy mang máy đến cửa hàng để tiến hành thay thế bằng một viên pin chính hãng.

- Cách 2: Kích nguồn cho iPhone 6/6s

Nếu máy vẫn còn đầy pin nhưng vẫn bị sập nguồn thì chứng tỏ tình trạng sập nguồn không phải do pin. Lúc này bạn hãy kích nguồn cho iPhone 6/6s bằng cách nhấn giữ đồng thời phím nguồn và phím Home trong vòng 10 giây, nếu vẫn không có hiệu quả thì hãy thử lặp lại thao tác này 3 – 4 lần.

>> Xem thêm thông tin: Đánh giá iPhone 6s Plus

- Cách 3: Dùng iTunes khôi phục iPhone 6/6s

Trước khi thực hiện biện pháp này, bạn hãy nhớ sao lưu dữ liệu trên iPhone 6/6s để tránh mất những dữ liệu quan trọng. Sau đó bạn hãy tắt tính năng Find My iPhone và thoát iCloud trong phần cài đặt của máy.

Để bắt đầu thực hiện, bạn hãy kết nối iPhone 6/6s với máy tính và mở iTunes lên. Sau đó bạn thực hiện lại thao tác kích nguồn như đã đề cập ở cách 2, tức là nhấn giữ đồng thời nút Home và nút nguồn trong vòng 10 giây, tuy nhiên sau 10 giây bạn nhả nút nguồn và vẫn tiếp tục giữ nút Home cho tới khi có thông báo đã nhận kết nối với máy từ iTunes.

Lúc này bạn chọn mục Khôi phục iPhone để đưa iPhone 6/6s về trạng thái cài đặt gốc khi xuất xưởng.

Cuối cùng bạn tháo cáp kết nối iPhone 6/6s với máy tính và tiến hành khởi động lại xem máy đã khắc phục được lỗi sập nguồn hay chưa.

- Cách 4: Sửa chữa tại cửa hàng

Sau khi đã tự khắc phục bằng những biện pháp trên nhưng vẫn không mang lại hiệu quả, bạn chỉ còn cách duy nhất là mang máy đến cửa hàng để sửa chữa, bởi vì khi đó vấn đề của bạn không hẳn nằm ở phần mềm mà là ở phần cứng, vốn đòi hỏi thao tác bung máy và thay thế linh kiện (nếu cần).

Hiện nay, Truesmart là một trong những đơn vị sửa chữa có uy tín trên thị trường với chất lượng dịch vụ tốt và giá cả phải chăng. Nếu bạn là đang sinh sống tại Hà Nội thì đừng quên ghé thăm Truesmart khi cần tìm cho mình một nơi sửa chữa iPhone 6/6s uy tín nhé.

Chúc bạn sẽ sớm khắc phục được lỗi sập nguồn trên chiếc iPhone 6/6s của mình và tiếp tục tận hưởng những giá trị mà chiếc smartphone này mang lại. 

>> Xem thêm thông tin: iPhone 6 cũ đang được giảm mạnh

Gợi ý cho bạn