Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy J1

Lượt xem: 2330

Mức giá phù hợp với sinh viên của điện thoại Samsung Galaxy J1

Xu hướng tiến hành sản xuất dòng smartphone giá rẻ đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một chiến lược kinh doanh quan trọng của các hãng sản xuất điện thoại di động hiện nay. Chiếc Samsung Galaxy J1 là một dòng smartphone nằm trong phân khúc điện thoại giá rẻ được chính thức bày bán ra vào đầu năm 2015 với mức giá chỉ có 2.2 triệu đồng. Với mức giá bán khá thấp như vậy, liệu rằng cấu hình của Samsung Galaxy J1 có thực sự vượt trội trong tầm giá và có thể thực hiện cạnh tranh với các hãng điện thoại khác không?

Samsung Galaxy J1 nhỏ gọn phù hợp với sinh viên 

- Điện thoại Samsung Galaxy J1 là dòng sản phẩm đầu tiên thuộc dòng J trong hệ thống các dòng được đánh dấu bằng các kí tự như chữ A, S, E của hãng Samsung. Dòng thiết bị này sản xuất dành riêng cho thị trường di động tại Nhật Bản với kí hiệu chữ J nhưng mới đây  hãng Samsung đã đưa dòng J1 lên kệ và đến thị trường Việt Nam.

- Về mặt thiết kế, chiếc Samsung Galaxy J1 được trang bị bằng chất liệu nhựa với một lớp nhám trên bề mặt để chống bám dính bụi bẩn và bám dính vân tay. Chất liệu nhựa này khiến máy trở nên nhẹ hơn, chiếc Samsung Galaxy A8 là dòng sản phẩm tiền nhiệm ra mắt trước đó và được cho là tương tự với điện thoại Samsung Galaxy J1. Hãng Samsung vẫn giữ thiết kế truyền thống của hãng mình lên chiếc J1 khi các phần góc cạnh đều được thực hiện bo tròn trông rất mềm mại, mập mạp. Hãng Samsung vẫn tiến hành bố trí các phím điều hướng chức năng ở chiếc Galaxy J1 ở 2 mặt cạnh bên và cùng 2 đỉnh của thiết bị như các dòng sản phẩm khác của hãng điện thoại này.

Máy được thiết kế với chất liệu nhựa và bề mặt chống bám bẩn

- Chiếc Samsung Galaxy J1 sở hữu chiếc camera khá ổn khi có mức độ phân giải 5 Mpx cho chiếc camera chính mặt sau và phân giải 2Mpx cho chiếc camera phụ. Nhìn chung, khi tiến hành so với các dòng smartphone khác trên thị trường di động hiện nay, chiếc camera của điện thoại J1 không có điểm gì nổi bật. So với chiếc Samsung Galaxy V, điện thoại J1 có thêm khả năng tự động lấy nét tốt hơn.

- Sở hữu kích thước màn hình 4.3 inch với mức độ phân giải WVGA 480 x 800 Mpxs, điện thoại Samsung Galaxy J1 chưa thể đem đến sự trải nghiệm hình ảnh hiển thị một cách xuất sắc. Cấu hình của chiếc Samsung Galaxy J1 cũng tương tự như chiếc Samsung Galaxy V ra mắt trước đó được tiến hành sản xuất dành riêng cho thị trường di động Việt Nam. Cụ thể chiếc J1 chỉ có bộ nhớ RAM dung lượng 512MB, bộ nhớ bên trong 4GB nhưng lại sử dụng hệ điều hành Android bản Kit Kat 4.4. Điều này là quá sức đối với phần cứng của thiết  bị này.

Samsung Galaxy J1 chạy Android 4.4 

- Điện thoại Samsung Galaxy J1 có bộ vi xử lý Spreadrum 2 nhân với xung nhịp tần số thấp 1.2Ghz. Cơ bản những tác vụ cơ bản thông thường, đơn giản như trình duyệt web, chơi game hạng nhẹ chiếc J1 vẫn có thể tiến hành đáp ứng được khá tốt. Tuy nhiên, điện thoại này không thể thực hiện trình đa nhiệm được do bộ nhớ trong kém. Hãng Samsung đã tiến hành loại bỏ hoàn toàn các ứng dụng và các tính năng phức tạp trên chiếc Galaxy J1, vậy nên phiên bản hệ điều hành Android 4.4 trên điện thoại Samsung Galaxy J1 gần như được thực hiện giữ nguyên gốc chư không được nâng cấp hay cải tiến gì.

Samsung Galaxy J1 không có khả năng chạy đa nhiệm do thanh RAM yếu 

- Với bộ nhớ RAM dung lượng 512MB, điện thoại Samsung Galaxy J1 thực sự là quá yếu thế so với các đối thủ cạnh tranh như điện thoại Zenfone, điện thoại Lenovo trong cuộc chiến cạnh tranh của thị phần thiết bị giá rẻ cấu hình cao. Chỉ cần thêm một vài trăm nghìn là người tiêu dùng đã có thêm rất nhiều sự lựa chọn khác hấp dẫn hơn điện thoại Samsung Galaxy J1.

Có thể chiếc J1 sẽ phù hợp hơn với các bạn đang là sinh viên trẻ trung, thích sự nhỏ gọn chỉ cần thực hiện tác vụ đơn giản trên chiếc smartphone. Hiệu năng của điện thoại Samsung Galaxy J1cũng không thể tiến hành làm hài lòng những người tiêu dùng khó tính. 

Gợi ý cho bạn