Phần mềm giải phóng Ram cho Oppo R7s hiệu quả

Lượt xem: 2966

Cách giải phóng RAM cho OPPO R7s

Oppo R7s ngày nay phải đảm đương quá nhiều công việc và lưu trữ nhiều dữ liệu, chính vì thế bộ nhớ RAM của nó nhanh chóng bị đầy. Sau đây sẽ là một vài hướng dẫn giúp bạn cách giải phóng RAM cho OPPO R7s để máy chạy mượt mà hơn.

1/ Xóa bộ nhớ tạm

Bộ nhớ tạm chiếm một phần không nhỏ dung lượng lưu trữ của OPPO R7s, vì vậy bạn cần xóa chúng đi. Hãy yên tâm là việc này sẽ không ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy. Để xóa bộ nhớ tạm, bạn vào Cài đặt -> Dung lượng -> Chọn xóa mục “Dữ liệu đã lưu trong bộ nhớ cache”.

2/ Tắt những ứng dụng ngầm không cần thiết

Đôi khi bạn mở một ứng dụng nào đó lên nhưng không tắt nó đi và cũng không sử dụng trong một thời gian dài, điều này sẽ khiến bộ nhớ RAM bị chiếm dụng vô ích. Vì vậy bạn cần tắt những ứng dụng không cần thiết bằng cách mở trình đa nhiệm lên (nhấn giữ phím Menu bên trái phím Home trong 3 giây) và vuốt sang trái hoặc sang phải đối với những ứng dụng cần loại bỏ.

3/ Tắt những widget và hình nền động

Những widget hay hình nền động không cần thiết sẽ vừa gây tốn RAM vừa làm hao pin cho OPPO R7s. Do đó bạn hãy hạn chế sử dụng widget và chỉ sử dụng hình nền tĩnh.

4/ Dọn dẹp không gian lưu trữ

Có quá nhiều dữ liệu lưu trữ trên OPPO R7s cũng là một phần khiến bộ nhớ RAM của máy mau bị đầy. Bạn hãy xóa bớt những ảnh, video không quan trọng hay bị trùng lặp, cũng như gỡ cài đặt những game và ứng dụng mà mình hiếm khi dùng đến.

5/ Sử dụng ứng dụng tối ưu hóa RAM

Hiện nay trên kho ứng dụng CH Play có khá nhiều phần mềm được lập trình để tối ưu hóa dung lượng RAM cho smartphone như Smart Booster, Best Ram Booster…  Khi chạy những ứng dụng này thì máy sẽ tự vô hiệu hóa những tiến trình không cần thiết để giải phóng bộ nhớ RAM cho OPPO R7s.

6/ Thường xuyên tắt và khởi động lại máy

Smartphone cũng như con người, có lúc cần phải được nghỉ ngơi. Việc tắt và khởi động lại OPPO R7s sẽ giúp máy loại bỏ hoàn toàn các ứng dụng đang chạy ngầm, qua đó giải phóng bộ nhớ RAM một cách hiệu quả.

Trên đây là một số cách phổ biến giúp bạn giải phóng RAM cho OPPO R7s. Hi vọng rằng chúng sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sẽ luôn có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc OPPO R7s của mình.

>> Xem thêm thông tin: Cấu hình Oppo Joy Plus

Gợi ý cho bạn