Tìm hiểu iPhone sạc đầy có tự ngắt không?

Lượt xem: 4049

Tìm hiểu iPhone sạc đầy có tự ngắt không?

Bạn có thói quen sạc điện thoại vào buổi tối trước khi đi ngủ và quên không rút ra? Điều bạn lo lắng là viên pin iPhone của bạn sẽ bị chai, phồng làm ảnh hưởng đến thời lượng pin? Bạn đang băn khoăn chiếc điện thoại iPhone khi sạc đầy có tự ngắt không? Đây cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

iPhone tự ngắt khi sạc đầy

- Nhà Táo đã trang bị cho các thiết bị Smartphone của mình tính năng tự động ngắt sạc khi đầy 100%. Đây là một tính năng rất hữu ích, nó có thể tránh làm hư hại đến tuổi thọ của pin máy, bởi không phải lúc nào chúng ta cũng có thể chú ý khi pin đầy để rút ra.

- Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng vào tính năng này và thường xuyên cắm sạc qua đêm thì chiếc điện thoại iPhone của bạn sẽ rất dễ bị chai pin khiến tuổi thọ của pin giảm đi đáng kể. Do đó, khi iPhone báo pin đầy thì tốt nhất các bạn nên ngắt kết nối ra khỏi bộ sạc.

Tính năng quản lý pin trên iPhone

- Trên mỗi chiếc iPhone đều được tích hợp tính năng theo dõi thời lượng sử dụng pin của các ứng dụng chạy trong thiết bị. Do đó, người dùng sẽ biết được ứng dụng nào chiếm nhiều dung lượng pin nhất. Để kiểm tra ứng dụng gây tiêu hao pin các bạn truy cập vào mục Cài đặt ->Chọn cài đặt chung -> Su đó chọn sử dụng.

- Nếu trong trường hợp phần trăm pin trên iPhone chưa được bật thì các bạn có thể khởi động tính năng này lên để có thể theo dõi được dung lượng pin. Để biết được ứng dụng nào gây tiêu hao nhiều dung lượng pin nhất trên chiếc điện thoại iPhone thì bạn chỉ cần nhấn chọn vào phần Sử dụng pin.

Phần trăm pin mà các ứng dụng tiêu hao trên iPhone

Phần mềm theo dõi thời gian sạc cho iPhone

- Các bạn có thể truy cập vào cửa hàng CH Play để download ứng dụng theo dõi thời gian sạc cho iPhone của mình. Một trong những ứng dụng được người dùng ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất đó là ứng dụng Battery. Ứng dụng Battery sẽ thông báo cho bạn biết thời gian sạc đầy pin trên thiết bị của bạn. Không chỉ vậy, khi iPhone sạc đầy pin ứng dụng Battery còn có khả năng báo âm thanh cho người dùng biết. Từ đó, các bạn có thể ngắt sạc khi iPhone sạc đầy pin để tránh làm tổn hại đến tuổi thọ của pin máy.

Hình ảnh về ứng dụng Battery cho iPhone

- Ngoài ra, ứng dụng Battery còn cung cấp cho người dùng một biểu đồ về thời gian sử dụng pin hàng ngày của iPhone và ban có thể thực hiện tối ưu hóa thời gian sử dụng pin trên thiết bị của mình.

Như vậy, qua bài viết trên các bạn đã giải đáp được thắc mắc iPhone sạc đầy có tự ngắt không rồi chứ? Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp các bạn có cách sử dụng pin iPhone được hiệu quả hơn. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

Gợi ý cho bạn