Cách sử lý lỗi tự tắt nguồn cho iPhone 6/6s

Lượt xem: 1702

 Lỗi tự động tắt nguồn của iPhone 6 và iPhone 6s

Hai dòng iPhone 6 và 6s của hãng Apple bị người dùng phàn nàn về tình trạng hay bị sụp nguồn không rõ nguyên nhân. Vậy để xử lý tình trạng này nên làm như thế nào?

Theo một số người sử dụng iPhone 6 và 6s, thì họ cảm thấy phiền phức sau khi nâng cấp hệ điều hành lên iOS 9 vì thiết bị hay bị gặp sự cố tắt nguồn. Một cuộc khảo sát nhỏ diễn ra với hơn 1000 thành viên sử dụng iPhone 6 và 6s chạy trên hệ điều hành iOS 9, trong số đó có tới 50% người dùng thấy máy tự động sụp nguồn.

Theo như những nguồn tin đáng tin cậy thì vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do lỗi dịch vụ sao lưu trên iCloud. Và một điểm đặc biệt nữa là Apple đã cập nhật 2 phiên bản iOS 9.0.1 và 9.0.2 trong thời gian khá ngắn nhưng vẫn chưa hoàn toàn làm hài lòng người dùng. Trong phiên bản cập nhật mới nhất thì Apple nói rằng họ phát hành nhằm sửa lỗi tính năng App Thinning trên iCloud.

>> 5 Điều khiến bạn phải mua gắp iPhone 6s Plus

Sau đây mình sẽ đưa ra giải pháp xử lý tình trạng này.

Cách đơn giản nhất đó là khởi động lại thiết bị qua phím cứng. Bằng cách giữ đồng thời nút nguồn và phím Home trong khoản 10 giây, đến khi logo Apple xuất hiện và iPhone sẽ trở lại màn hình chính.

Một số người dùng khác còn cần khôi phục lại các thiết lập. Để thực hiện bạn làm theo cách sau: Settings => General => Reset => Reset All Settings. Nếu không được, người dùng có thể chọn cài đặt mới của iPhone.

Trước đó, người dùng cũng phàn nàn rằng iPhone 6s hoạt động không như mong đợi, dòng iPhone 6s bị than phiền rằng hay nóng máy khi sử dụng, đặc biệt ở nút Home vật lý, cảm ứng 3D Touch không nhạy như thông tin công bố. Thậm chí có khách hàng sở hữu iPhone chỉ trong vòng 2 ngày đã bị hỏng màn hình.

Bài viết trên mình đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về lỗi tự tắt nguồn của iPhone 6 và 6s. Hy vọng bạn sẽ tự khắc phục được lỗi này. Chúc các bạn thành công!

>>Xem thêm: Cách Sim ghép iPhone 6s

Gợi ý cho bạn