Tìm hiểu công nghệ âm thanh của OPPO F1

Lượt xem: 1867

Ngày nay, điện thoại không chỉ dùng để liên lạc mà còn có thể dùng giải trí rất tốt, với khả năng nghe nhạc vượt trội hơn hẳn những chiếc điện thoại phổ thông trước kia. Rất nhiều công nghệ âm thanh hiện đại đã được các nhà sản xuất tích hợp vào sản phẩm, mang lại trải nghiệm nghe nhạc rất ấn tượng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về OPPO F1 sử dụng công nghệ âm thành nào nhé.

Khả năng giải trí bằng âm nhạc của smartphone

Điện thoại từ lâu đã được trang bị loa ngoài và jack cắm tai nghe để phát nhạc, giúp người dùng có thể thư giãn bằng những bản nhạc yêu thích những khi rảnh rỗi hoặc khi đang chờ taxi, xe bus. Quay ngược về nhiều năm trước, chỉ cần có một chiếc Nokia “cục gạch” là người dùng cũng có thể nghe nhạc được. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh ngày ấy chỉ ở mức đủ dùng, tạm gọi là “có nhạc để nghe”. Còn bây giờ, với sự phát triển vượt bậc của khoa học, điện thoại ngày càng trở nên thông minh hơn và được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn, mà một trong số đó là công nghệ âm thanh, mang lại cho máy khả năng chơi nhạc chất lượng cao hơn hẳn thế hệ trước, giúp người dùng không chỉ thư giản bằng cách nghe nhạc mà nâng tầm lên thành “thưởng thức âm nhạc”.

Điện thoại ngày nay có khả năng giải trí rất tốt nhờ được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

Vài nét về công nghệ âm thanh của OPPO F1

OPPO F1 là một chiếc smartphone tầm trung của hãng OPPO (Trung Quốc) được trình làng vào tháng 1/2016 và có mặt tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó. Nhờ chiến lược quảng bá tốt của OPPO, cùng với việc chiếc máy này có giá bán khá hợp lý so với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam, OPPO F1 đã trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất Việt Nam vào tháng 3/2016 (đối với thị trường chính hãng).

OPPO F1 là chiếc smartphone chính hãng bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2016.

Tuy là một smartphone tầm trung nhưng OPPO F1 đã được hãng trang bị công nghệ âm thanh HD Dirac cho cả loa ngoài và tai nghe của máy. Công nghệ HD Dirac giúp những bài nhạc bình thường trở nên giàu chi tiết và sống động hơn hẳn, với âm thanh được tái tạo trong trẻo đến kinh ngạc . Đây là công nghệ âm thanh được phát triển bởi công ty Dirac Research (Thụy Điển) - chuyên nghiên cứu và phát triển âm thanh kỹ thuật số chất lượng cao, đã được trang bị trên một số mẫu xe hơi hạng sang của BMW, Bentley hay Rolls - Royce. Bên cạnh đó, công nghệ này còn nâng cao hiệu suất âm thanh trong hệ thống thông qua công nghệ phân tích âm thanh "Acoustic Fingerprint", giúp âm thanh được tách bạch rõ ràng, mang lại cảm nhận chân thực nhất cho người dùng. 

Công nghệ HD Dirac mang lại cho OPPO F1 trải nghiệm nghe nhạc ấn tượng.

Sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, cấu hình khá, camera chụp tự sướng ấn tượng và đặc biệt là được tích hợp công nghệ âm thanh HD Dirac cải thiện trải nghiệm nghe nhạc, OPPO F1 là một sản phẩm rất đáng để cân nhắc khi người dùng cần tìm một chiếc smartphone tầm trung có khả năng giải trí tốt.

Gợi ý cho bạn