OPPO R7 Lite có chống nước như dòng Sony không?

Lượt xem: 2869

Kể từ chiếc Xperia Z ra mắt năm 2013 của Sony, tính năng chống nước đang dần trở thành một tiêu chuẩn trên điện thoại thông minh, đặc biệt là những chiếc máy ở phân khúc cao cấp. Vậy OPPO R7 Lite, một sản phẩm tầm trung của hãng OPPO có được trang bị tính năng này hay không? Mời các bạn kham khảo qua bài viết Oppo R7 Lite có chống nước không nhé.

Chống nước – Tiêu chuẩn tương lai của smartphone

Với sự phát triển như vũ bão của khoa học – công nghệ, những chiếc điện thoại của chúng ta ngày càng trở nên hiện đại hơn, thông minh hơn, mạnh hơn, và thậm chí là bền hơn trước kia rất nhiều. Các nhà sản xuất lần lượt đưa vào sản phẩm của mình những tính năng hữu ích, giúp chúng giảm thiểu rủi ro hư hỏng dưới những tác động vật lý bên ngoài (vốn thường xuyên xảy ra do sơ suất của người dùng) mà một trong số đó là tính năng chống nước. Sau khi Xperia Z tạo dấu ấn hồi năm 2013 với khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP 57 (có thể ngâm nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút), ngày càng có nhiều smartphone của các hãng khác như Samsung, HTC, Motorola cũng được trang bị tính năng này, và đây hứa hẹn cũng sẽ tiêu chuẩn chung trong tương lai cho smartphone, đặc biệt là những model ở phân khúc cao cấp, nhằm giúp người dùng hạn chế thiệt hại khi vô tình làm rơi máy xuống nước hoặc sử dụng dưới trời mưa.

Sẽ ngày càng có nhiều smartphone được trang bị tính năng chống nước tương tự chiếc Xperia Z của Sony trong tương lai.

OPPO R7 Lite có chống nước không

OPPO R7 Lite là một smartphone tầm trung của OPPO, vì vậy chiếc máy này đã không được hãng trang bị tính năng chống nước. Đây là một điểm đáng tiếc của thiết bị này, nhưng người dùng cũng không phải quá băn khoăn vì trong cùng phân khúc giá của R7 Lite, rất hiếm sản phẩm mang lại trải nghiệm tương đương nhưng lại có khả năng chống nước. Như đã đề cập ở trên, tính năng chống nước phần lớn chỉ mới được trang bị trên những mẫu smartphone cao cấp (dòng Galaxy S của Samsung, dòng Xperia Z va Xperia X của Samsung).

OPPO R7 Lite không được nhà sản xuất trang bị tính năng chống nước.

Tuy không thể chịu được nước nhưng những thông số kỹ thuật còn lại của OPPO R7 Lite là rất tốt với thiết kế nhôm nguyên khối sang trọng, màn hình 5 inch độ phân giải HD, chip Qualcomm 8 nhân, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ, pin 2320 mAh tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của OPPO. Máy cho hiệu năng và thời lượng pin đủ dùng, thích hợp cho những người dùng có nhu cầu sử dụng cơ bản.

Gợi ý cho bạn