Oppo R7s có 4G không?

Lượt xem: 2249

Oppo R7s có 4G không?

Thời gian vừa qua, nhà sản xuất Oppo đã cho ra mắt khá nhiều smartphone có sức hút mạnh với khách hàng công nghệ, đặc biệt là giới trẻ. Smartphone Oppo R7s của hãng này khi vừa xuất hiện cũng nổi đình nổi đám trên thị trường nước ta. Theo bạn, Oppo R7s có 4G không?

1. Đôi nét về băng tần 4G LTE  

Hình ảnh minh họa về tốc độ của băng tần 4G LTE so với các băng tần khác

- Tạm thời, có thể hiểu, 4G - hay còn gọi là mạng LTE, là công nghệ truyền thông không dây thứ tư, cho phép truyền tải dữ liệu tốc độ siêu nhanh, tốc độ tối đa vào khoảng 1 đến 1,5 Gb/giây.

- Trên thế giới hiện nay đang có 2 chuẩn công nghệ lõi của mạng 4G. Tương ứng với mỗi công nghệ là một dải băng tần riêng biệt, bao gồm: Wimax và Long Term Evolution.

- Cách thức hoạt động mạng LTE: sử dụng 2 đường là gửi và nhận dữ liệu từ tháp anten đến thiết bị. Mạng sẽ sử dụng một OFDMA dùng được cho nhiều đầu vào và nhiều đầu ra nhằm giảm mức độ chậm tín hiệu, tăng tốc độ mỗi kênh.

2.Oppo R7s có 4G

Oppo R7s

Các dòng smartphone hiện nay đều dùng được 3G, tuy nhiên, không phải dòng nào cũng có 4G. Khi chọn mua điện thoại, khả năng và tốc độ truy cập internet cũng là yếu tố khiến người dùng smartphone chú ý. Xét trên khía cạnh ấy, R7s với 4G sẽ là ứng cử viên sáng giá.

Nhà sản xuất đã nhìn vào sự phát triển các băng tần mạng trong tương lai gần để trang bị cho R7s khả năng kết nối 4G LTE cực nhanh với tốc độ tối đa là 150 Mbps và kết nối 3G cho tốc độ tối đa là 42Mbps nên mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về internet cho người dùng.

Mạng 4G đã được triển khai và phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đến nay vẫn phổ biến mạng 3G chứ chưa ra đời băng tần 4G. Bởi thế, khách hàng đang sở hữu R7s vẫn chỉ có thể dùng mạng 3G và chưa có cơ hội trải nghiệm khả năng kết nối 4G LTE công nghệ siêu nhanh mà Oppo R7s mang lại. Hy vọng trong tương lai gần, với sự phát triển nhanh chóng của viễn thông nước nhà, những chiếc smartphone được trang bị 4G sẽ có đất để phát triển.

>> Xem thêm thông tin: Oppo Mirror 5 có giá bao nhiêu?

Gợi ý cho bạn