Dữ liệu từ Android sang Samsung galaxy Note 4

Lượt xem: 1535

Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Samsung Galaxy Note 4

Cũng giống như các smartphone khác trên thị trường nếu muốn sử dụng Samsung Galaxy Note 4 thì trước tiên các bạn cần phải tiến hành chuyển đổi dữ liệu từ máy cũ sang máy mới. Nếu trong trường hợp các bạn đang dùng những thiết bị chạy trên hệ điều hành android như một số Smartphone HTC, Sony và Samsung thì việc chuyển dữ liệu có gì khó khăn hay không? Bên cạnh đó thì cũng có rất  nhiều người thắc mắc liệu có thể chuyển dữ liệu từ android sang Samsung Galaxy Note 4 một cách  dễ dàng hay không?.

Điện thoại Samsung Galaxy Note 4

1. Chuyển dữ liệu bằng Smart Switch Mobile

- Chuẩn bị:

+ Một chiếc điện thoại để chuyển (android) và được chuyển dữ liệu từ Smartphone Samsung Galaxy S6

+ Mạng wifi hoặc kết nối 3G

- Cách tiến hành:

+ Bước 1: Tiến hành download và setting phần mềm Smart Switch Mobile về cả hai chiếc điện thoại theo đường link sau:

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sec.android.easyMover

Bước 2: Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất thì các bạn tiến hành mở ứng dụng Smart Switch Mobile trên cả 2 chiếc điện thoại lên.

Bước 3: Đối với thiết bị chạy hệ điều hành Android thì các bạn truy cập vào mục Android Device tiếp theo sau đó chọn Sending Device rồi sau đó để 2 máy tự động kết nối với nhau.

Bước 4: Lúc này, trên giao diện chính của máy Android sẽ xuất hiện lên một danh sách những danh mục cần chuyển sang Smartphone Samsung Galaxy  Note 4 như danh bạ, tin nhắn, lịch, video, hình ảnh....Nhiệm vụ của bạn là lựa chọn những mục cần chuyển rồi sau đó tiến hành nhấn Import và cuối cùng là chờ Android chuyển dữ liệu sang Samsung Galaxy  Note 4. Thao tác này diễn ra trong thời gian nhanh hay chậm là tùy thuộc vào lượng dữ liệu của bạn chuyển là nhiều hay ít.

Ứng dụng Samsung Smart Switch Mobile

- Đánh giá:

+ Việc sao chép dữ liệu bằng Smart Switch Mobile diễn ra rất nhanh chóng và có tốc độ hoạt động ổn định, không cần phải kết nối bằng dây cáp. Oppo mirror 5

+ Có thể nói đây là một trong những cách nhanh và hiệu quả nhất, đặc biệt là trên chiếc Smartphone Samsung Galaxy  Note 4 hay tất cả các dòng thiết bị khác của Samsung.

+ Với các máy không phải là hãng Samsung thì chúng sẽ không được hỗ trợ.

2. Chuyển dữ liệu bằng Syncdroid

- Chuẩn bị:

+ Một chiếc máy tính

+ Hai chiếc điện thoại cần chuyển và để chuyển dữ liệu.

- Cách tiến hành:

Bước 1: Tiến hành download và setting ứng dụng Syncdroid cho cả máy tính và điện thoại theo đướng link sau: 

 https://play.google.com/store/apps/details?id=com.syncios.syncdroid

Bước 2: Thực hiện kết nối điện thoại Android với máy tính thông qua dây cáp USB và sau đó tiến hành bật Syncdroid trên máy tính và trên hệ điều hành Android cũ.

Bước 3: Tiến hành copy dữ liệu từ các thiết bị Android sang máy tính thông qua chức năng Backups của phần mềm Syncdroid.

Bước 4: Tiếp theo là tiến hành kết nối Smartphone Samsung Galaxy  Note 4 với máy tính thông qua dây cáp USB

Bước 5: Copy dữ liệu từ máy tính sang Smartphone Samsung Galaxy  Note 4 thông qua chức năng Restore của phần mềm Syncdroid.

Ứng dụng Syncdroid

- Đánh giá:

+ Có thể nói việc chuyển dữ liệu bằng Syncdroidây là một trong những cách lưu giữ cũng như phục hồi dễ dàng nhất trên nhiều thiết bị android 

+ Cách thức thực hiện chuyển dữ liệu bằng Syncdroid cũng nhanh chóng và dễ dàng.

+ Điểm hạn chế là bạn cần dùng đến sự hỗ trợ của 1 chiếc máy tính trung gian.

Chúc các bạn có thể thực hiện thành công với một trong hai trên.

Gợi ý cho bạn