Chặn tin nhắn rác trên Samsung Galaxy Grand Prime

Lượt xem: 2878

Hướng dẫn cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime

Ngày nay, người sử dụng điện thoại smartphone đặc biệt là các thiết bị chạy hệ điều hành Android đều cảm thấy rất khó chịu và phiền phức bởi các dòng tin nhắn rác từ các số lạ hay từ các tổng đài không có nguồn gốc rõ ràng được gửi đến máy với những các nội dung để thực hiện lừa tiền, hay những dòng tin nhắn có nội dung lôi kéo tham gia vào các game của họ nhằm một mục đích thu lợi nhuận bất chính. Nhất là các dòng tin nhắn có nội dung để lừa đảo bằng hình thức khác nhau của tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Hiểu được điều này, các nhà lập trình viên hay các nhà phát hành đã tiến hành lập trình, sang tạo ra những chương trình phần mềm, các ứng dụng để thực hiện loại bỏ hay ngăn chặn các tin nhắn rác này. Dưới đây chúng tôi hướng dẫn cách chặn tin nhắn rác trên Samsung Galaxy Grand Prime cho các bạn.

 Để tiến hành ngăn chặn các tin nhắn văn bản trên điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime và không phải nhận được dòng tin nhắn SMS từ các địa chỉ spam, thì các bạn thực hiện như sau:

 - 1. Mở trong ứng dụng Tin nhắn

 - 2. Nhấn vào nút Menu và sau đó truy cập rồi chọn Settings

 - 3. Di chuyển xuống phía dưới và các bạn khẳn định rằng mục "Spam Settings" được kiểm tra và sau đó hãy gõ những nội dung mà các bạn coi là thư rác, khi đó hệ thống sẽ thực hiện tự động nhận biết và chặn khi có tin nhắn đó

 - 4. Thêm các địa chỉ liên lạc hoặc các số điên thoại đó vào danh sách liện lạc bị chặn .

 - 5. Quay trở lại trong các thiết lập các bạn vừa chọn và bấm chọn Đăng ký là thư rác

 - 6. Click vào một icon biểu tượng Plus để thêm vào cụm từ thu rác đó sẽ khiến các tin nhắn sms gửi đến sẽ bị chặn

Để tiến hành xem tin nhắn SMS văn bản Spam, bạn truy cập ứng dụng "Tin nhắn", nhấn vào nút Menu và sau đó thực hiện chọn tin nhắn rác để xem đươc nội dung của các tin nhắn sms bị chặn.

Hướng dẫn này là dành cho những người dùng cài đặt chặn các tin nhắn rác có sẵn trong điện thoại Samsung Galaxy Grand Prime. Dưới đây là một số các phần mềm ứng dụng chặn tin nhắn sms dành cho Samsung Galaxy Grand Prime:

 -  Đầu tiên đó phần mềm ứng dụng SMS Blocker-Clean inbox .Phần mềm này được người dùng đánh giá 4,5 sao trong cửa hàng Google. Phần mềm có các tính năng nổi bật như:

+) Thực hiện chặn các tin nhắn gửi đến với nội dung mà các bạn đã tiến hành cài đặt sẵn bên trong hệ thống sms blocker.

+) Các tin nhắn sms gửi đến đã bị chặn được lưu trữ ở bên trong hệ thống phần mềm ứng dụng và tự động chuyển qua hộp thư đến tin nhắn.

+) Sao chép và lưu trữ, khôi phục các dữ liệu trong các phần mềm ứng dụng.

+) Các phần mềm ứng dụng, tiện ích được cài đặt mật khẩu nếu như được lựa chọn

+) Cài đặt vào hệ thống để nhực chuông các dòng tin nhắn độc hại kích hoạt lên.

+) Giao diện rất dễ nhìn tích hợp các nội dung cùng các chức năng cho người tiêu dùng có thể rất dễ dàng sử dụng.

Nhược điểm của phần mềm này là nó tự động dừng lại một cách rất đột ngột khi người dùng sử dụng chặn danh bạ điện thoại. Khi tiến hành khởi động lại thì số điện thoại đó sẽ không bị chặn trên hệ thống nữa .Điểm yếu đó được nhà sản xuất nhận ra và đang tiến hành khắc phục một cách sớm nhất.

                               

Phần mềm chặn tin nhắc rác

 -  Phần mềm ứng dụng thứ hai được liệt kê đến lần này là phần mềm ứng dụng của người Việt lập trình ra với tên gọi : Chặn cuộc gọi và tin nhắn

Phần mềm chặn cuộc gọi và tin nhắn

Phần mềm này được người dùng đánh giá 4 sao trên cửa hàng Ch play.Những tính năng bổ ích của phần mềm ứng dụng này bao gồm ;

+) Xóa tất cả các tin nhắn rác và thực hiện chặn các cuộc gọi từ các số điện thoại không mong muốn một cách hiệu quả và nhanh chóng.

+) Các tin nhắn rác từ các số điện thoại được chặn trong hệ thống sẽ được thực hiện ẩn đi khi các tin nhắn đó được gửi đến.

+) Người dùng có thể tiến hành xem lại các tin nhắn bị chặn này từ trước bên trong nhật kí của hệ thống ứng dụng.

+) Điều đặc biệt bên trong ứng dụng phần mềm này người tiêu dùng có thể thực hiện chặn tin nhắn rác đến bằng việc lựa chọn chức năng :chặn sms đến dưới 4 kí tự .Điều này khi thực hiện sẽ giúp người dùng không bị mất tiền oan uổng từ những tin nhắn sms mang các cú pháp mất tiền.

+) Hỗ trợ giao diện tiếng việt rất dễ dàng để người dùng sử dụng.

Nhược điểm của phần mềm ứng dụng này chỉ sử dụng một giao diện là nền gạch không có hình nền để thay thế khác nên làm cho người tiêu dùng không hài lòng về điều này.

 -  Cuối cùng phần mềm ứng dụng chắn tin rác được sử dụng một cách phổ biến nhất đó chính là mcleaner.

Phần mềm MCleaner

Phần mềm này được người dùng đánh giá 4 sao trên cửa hàng Ch play. Phần mềm ứng dụng này gồm các tính năng tiện ích sau:

+) Phần mềm này thực hiện chặn các tin nhắn sms rác và thực hiện chặn các số điện thoại lạ gọi đến.

+) Khi có tin nhắn sms rác bị hệ thống chặn hay một cuộc gọi đến bị chặn thì trên màn hình sẽ xuất hiện một icon biểu tượng màn hình chờ đợi để cho người dùng khi sử dụng dễ dàng để nhận biết.

+) Thường thường thì các ứng dụng phần mềm này được dùng chung với ứng dụng call log nhưng riêng phần mềm Mcleaner thì sử dụng một log riêng.Người dùng chỉ cần phải vào trong phần My log để xem lại được nhật kí các dòng tin nhắn sms đã được chặn.

+) Giao diện có khá nhiều theme đẹp mắt và dễ dàng sử dụng.

Gợi ý cho bạn