Nguyên nhân khiến Xiaomi Mi 5 chạy chậm

Lượt xem: 1407

Một chiếc smartphone chạy chậm không phải là trường hợp hiếm thấy trên hiện nay, Xiaomi Mi 5 cũng không ngoại lệ, sau thời gian sử dụng bạn thấy Xiaomi Mi 5 chạy chậm hơn lúc đầu thời gian load một ứng dụng dài hơn. Vậy nguyên nhân là do đâu?

>> Thăm dò cửa hàng thay màn hình Xiaomi mi 4S uy tín và giá rẻ

Xiaomi Mi 5 chạy chậm

Xiaomi Mi 5 chạy chậm 

1. Tìm hiểu hệ điều hành Xiaomi Mi 5

- Xiaomi Mi 5 là một smartphone chạy hệ điều hành MUIU được tùy biến từ Android một hệ điều hành có khả năng tùy biến cao, chạy đa nhiệm…thông thường những smartphone chạy hệ điều hành này đều có dung lượng RAM khá cao, mục đích để máy có thể làm việc tốt hơn khi chạy đa nhiệm mà không xảy ra các hiện tượng giật lag hay đứng máy. Thế nhưng sau thời gian sử dụng người dùng vẫn thấy điện thoại của mình chậm đi rất nhiều.

2. Nguyên nhân khiến Xiaomi Mi 5 chạy chậm

Khắc phục Xiaomi Mi 5 tại Truesmart uy tín

Khắc phục Xiaomi Mi 5 tại Truesmart uy tín

- Bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng trên màn hình máy nhưng rất ít khi sử dụng, đây là nguyên nhân khiến ngốn RAM nghiêm trọng và làm máy chạy chậm đi.

- Điện thoại có nhiều ứng dụng chạy ngầm khiến máy phải làm việc liên tục với cường độ cao.

- Bạn sử dụng một lúc nhiều ứng dụng, máy phải làm việc cường độ cao hơn bình thường rất nhiều sẽ khiến máy dễ xảy ra hiện tượng giật lag.

- Bạn sử dụng máy liên tục trong thời gian dài khiến máy nóng lên nhiều cũng dễ dẫn đến tình trạng giật lag và làm máy chạy chậm đi.

Như vậy, trên đây mình đã chia sẻ với bạn những thông tin về nguyên nhân khiến Xiaomi Mi 5 chạy chậm, qua đó giúp bạn biết thêm và có những biện pháp phòng tránh hiệu quả hơn. Nếu không thể khắc phục bạn có thể mang máy đến trung tâm sửa chữa Truesmart để được kiểm tra và sửa chửa tốt nhất.

Gợi ý cho bạn